(Baothanhhoa.vn) - Sáng 14-5, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức tập huấn triển khai Luật Quốc phòng năm 2018 cho các đồng chí là lãnh đạo cấp phòng thuộc các Ban của Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, UBND, Chỉ huy trưởng, chính trị viên Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố; Đồn trưởng, chính trị viên các Đồn Biên phòng, thủ trưởng các phòng, ban thuộc Bộ CHQS tỉnh, Bộ CHQS Bộ đội Biên phòng tỉnh. Đại tá Vũ Xuân Hùng, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh dự và Chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập huấn triển khai Luật Quốc phòng năm 2018

Sáng 14-5, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức tập huấn triển khai Luật Quốc phòng năm 2018 cho các đồng chí là lãnh đạo cấp phòng thuộc các Ban của Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, UBND, Chỉ huy trưởng, chính trị viên Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố; Đồn trưởng, chính trị viên các Đồn Biên phòng, thủ trưởng các phòng, ban thuộc Bộ CHQS tỉnh, Bộ CHQS Bộ đội Biên phòng tỉnh. Đại tá Vũ Xuân Hùng, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh dự và Chủ trì hội nghị.

Tập huấn triển khai Luật Quốc phòng năm 2018

Toàn cảnh buổi tập huấn.

Luật Quốc phòng năm 2018 có 7 chương, 40 điều được Quốc hội khóa XIV, kỳ họp thứ 5 thông qua ngày 8-6-2018 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2019. Luật Quốc phòng 2018 quy định đầy đủ hơn về công tác quốc phòng của đất nước, nhất là các hoạt động về quốc phòng nhằm đáp ứng yêu cầu 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật Quốc phòng, bao gồm: Những nội dung cơ bản của Luật Quốc phòng năm 2018 và triển khai các nghị định thi hành Luật Quốc phòng năm 2018; Nghị định về phòng thủ dân sự; phòng thủ quân khu và khu vực phòng thủ; tình trạng khẩn cấp, thiết quân luật, giới nghiêm; công tác quốc phòng ở bộ, ngành Trung ương và địa phương; kết hợp quốc phòng với kinh tế, xã hội và kinh tế, xã hội với quốc phòng; tổ chức xây dựng kế hoạch và biện pháp thực hiện động viên quốc phòng.

Tập huấn triển khai Luật Quốc phòng năm 2018

Kết luận Hội nghị Đại tá Vũ Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh yêu cầu: Sau hội nghị, các địa phương, cơ quan, đơn vị, tổ chức tập huấn, quán triệt cho cán bộ, nhất là cán bộ chủ trì về Luật Quốc phòng và các văn bản thi hành luật; nắm vững bản chất, chính sách quốc phòng Việt Nam, nền Quốc phòng toàn dân. Trên cơ sở đó thống nhất nhận thức, nâng cao trách nhiệm và lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự đạt kết quả thiết thực. Tiếp tục tuyên truyền sâu, rộng chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc, nhất là những quy định mới của Luật Quốc phòng năm 2018 và các văn bản thi hành luật.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương trong quá trình tổ chức thi hành Luật Quốc phòng kịp thời phát hiện những vướng mắc, bất cập để chủ động đề xuất giải pháp tháo gỡ, và tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh kiến nghị điều chỉnh chính sách, pháp luật phù hợp với thực tiễn, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về quốc phòng trên địa bàn tỉnh.

Xuân Hùng - Ngọc Lê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]