(Baothanhhoa.vn) - Sáng 24-12, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (HĐNVQS) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm vụ tuyển quân năm 2018 và hiệp đồng giao nhận quân năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Năm 2019, tỉnh Thanh Hóa tuyển chọn 3.650 công dân nhập ngũ

Sáng 24-12, Hội đồng nghĩa vụ quân sự (HĐNVQS) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm vụ tuyển quân năm 2018 và hiệp đồng giao nhận quân năm 2019.

Năm 2019, tỉnh Thanh Hóa tuyển chọn 3.650 công dân nhập ngũ

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2018.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đức Quyền, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đại tá Lê Tất Thắng, Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 4; Đại tá Vũ Xuân Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (BCHQS) tỉnh; Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các ban, sở, ngành, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị nhận quân.

Năm 2019, tỉnh Thanh Hóa tuyển chọn 3.650 công dân nhập ngũ

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Bộ tư lệnh Quân khu 4 và các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2018, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự chủ động phối hợp, hiệp đồng của cơ quan quân sự với các cơ quan ban, ngành, đoàn thể và các địa phương. Vai trò của hệ thống chính trị trong công tác đăng ký, quản lý nguồn nhập ngũ được phát huy. Việc khám sức khoẻ, xét duyệt gọi nhập ngũ đảm bảo chặt chẽ, công bằng, dân chủ, công khai và đúng luật. Lễ giao nhận quân được tổ chức trang trọng, an toàn, tiết kiệm và đúng quy định. Năm 2018, Thanh Hoá đã giao đủ 3.701 quân, đạt 100% chỉ tiêu. Cùng với đó, Thanh Hoá đã đón nhận và đăng ký vào ngạch dự bị động viên 3.933 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương. 100% quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự được cấp thẻ học nghề, tạo điều kiện thuận lợi cho việc ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình.

Năm 2019, tỉnh Thanh Hóa tuyển chọn 3.650 công dân nhập ngũ

Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2019, Thủ tướng Chính phủ giao cho tỉnh Thanh Hoá tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ; đối tượng tiêu chuẩn tuyển chọn thực hiện theo Luật nghĩa vụ quân sự năm 2015 và Thông tư số 148/TT-BQP ngày 4-10-2018 của Bộ Quốc phòng về việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Tổ chức lễ giao nhận quân từ 7h30 đến 11h30 ngày 20 tháng 2 năm 2019.

Tại hội nghị các đại biểu đã phân tích làm rõ những kết quả đạt được, thẳng thắn chỉ rõ những mặt còn hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm nhằm khắc phục trong công tác tuyên truyền, tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ năm 2019, đảm bảo chặt chẽ, công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật.

Năm 2019, tỉnh Thanh Hóa tuyển chọn 3.650 công dân nhập ngũĐồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền và Phó Tham mưu trưởng Bộ tư lệnh Quân khu 4 Lê Tất Thắng ghi nhận và biểu dương những thành tích của Bộ BCHQS tỉnh với vai trò là Cơ quan Thường trực HĐNVQS tỉnh; các sở, ngành, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã đạt được trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018. Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đồng chí Phó thư mưu trưởng Bộ tư lệnh Quân khu 4 đề nghị HĐNVQS tỉnh phải tích cực phát huy tinh thần trách nhiệm, nắm chắc tình hình địa bàn các huyện được phân công, theo dõi, tham mưu cho HĐNVQS các giải pháp cụ thể, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tại các địa phương, không để bị động bất ngờ. UBND và HĐNVQS các huyện, thị xã, thành phố phải làm tốt công tác tuyên truyền để thanh niên và người dân hiểu được nghĩa vụ, trách nhiệm trong thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự. Ban Chỉ huy Quân sự cấp huyện phải chủ động tham mưu cho HĐNVQS huyện xây dựng, ban hành kế hoạch cụ thể, chi tiết để tổ chức triển khai thực hiện. Tổ chức thực hiện tốt tất cả cảc khâu của quá trình tuyển quân, trong đó đặc biệt lưu ý và chỉ đạo chặt chẽ công tác khám sức khỏe. Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, chính sách đối với quân nhân để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ. Tổ chức Lễ giao nhận quân bảo đảm thống nhất, đúng quy định, trang nghiêm, an toàn, tiết kiệm. Làm tốt công tác đón nhận quân nhân xuất ngũ trở về địa phương và quan tâm giải quyết chính sách đào tạo nghề, tạo việc làm cho quân nhân xuất ngũ. Kịp thời khen thưởng tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong tuyển quân; đồng thời giải quyết và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật nghĩa vụ quân sự, tuỳ mức độ sai phạm để xử lý kịp thời theo đúng quy định của pháp luật, thông báo công khai, rộng rãi để giáo dục, răn đe, tạo sự đồng thuận cao trong quần chúng nhân dân, chống các biến hiện tiêu cực trong công tác tuyển quân.

Năm 2019, tỉnh Thanh Hóa tuyển chọn 3.650 công dân nhập ngũ

Trước sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Bộ CHQS tỉnh đã ký hiệp đồng giao nhận quân năm 2019 với các đơn vị nhận quân.

Nhận dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức lễ ký hiệp đồng giao nhận quân năm 2019 với các đơn vị nhận quân. Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2018.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]