(Baothanhhoa.vn) - Sáng 5-7, tại Công an tỉnh Thanh Hóa, Cụm thi đua số 5, Bộ Công an, gồm Công an các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế đã tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc (ANTQ) 6 tháng đầu năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cụm thi đua số 5, Bộ Công an: Sơ kết phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc 6 tháng đầu năm 2019

Sáng 5-7, tại Công an tỉnh Thanh Hóa, Cụm thi đua số 5, Bộ Công an, gồm Công an các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế đã tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc (ANTQ) 6 tháng đầu năm 2019.

Cụm thi đua số 5, Bộ Công an: Sơ kết phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc 6 tháng đầu năm 2019

Hình ảnh tại buổi lễ.

Hưởng ứng phong trào thi đua Vì ANTQ do Đảng ủy công an Tru ng ương và Lãnh đạo Bộ Công an phát động, trong 6 tháng đầu năm 2019, các đơn vị trong Cụm thi đua số 5, Bộ Công an đã chủ động xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua với nhiều nội dung, hình thức sáng tạo phù hợp với hình thức thực tiễn và yêu cầu, nhiệm vụ công tác đảm bảo ANTT của từng đơn vị. Trong đó, Công an Thanh Hóa đã phát động phong trào thi đua xuyên suốt với khẩu hiệu hành động "Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả" và 3 nhiệm vụ trọng tâm, 5 mục tiêu, 12 nhiệm vụ giải pháp cụ thể, tập trung vào 3 giải pháp trọng tâm "đột phá" là: Tăng cường các ứng dụng thành tựu KHCN, đẩy mạnh CCHC; nâng cao hiệu quả các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, xây dựng đội ngũ cán bộ ngang tầm nhiệm vụ, đề cao trách nhiệm nêu gương người đứng đầu của các đơn vị...

Công an Nghệ An đề ra 3 mục tiêu, 11 nhiệm vụ công tác trọng tâm và khẩu hiệu hành động "Chủ động, kỷ cương, nêu gương, trách nhiệm, hiệu quả, quyết tâm xây dựng Công an Nghệ An trở thành đơn vị Anh hùng LLVTND thời kỳ đổi mới"; Công an Hà Tĩnh với phong trào "Thi đua học tập, rèn luyện vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, trong sáng về đạo đức, hết lòng phục vụ nhân dân" và mục tiêu hành động "4 nâng, 3 giảm, 2 không"; Công an Quảng Bình tiếp tục duy trì phong trào thi đua ghi sổ vàng lập công "Mỗi ngày làm một việc tốt vì nước, vì dân"; Công an Quảng Trị "Tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh, đề cao trách nhiệm nêu gương, chủ động, đổi mới , giữ vững ANTT trong mọi tình huống"; Công an Thừa Thiên Huế với mục tiêu thi đua "3 tăng, 3 giảm"...

Trên cơ sở các nội dung thi đua, các đơn vị trong cụm thi đua số 5 đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao. Các phong trào thi đua đã tạo được bước chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động, nâng cao ý thức trách nhiệm của CBCS trong thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn. Do đó, trong 6 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn 6 tỉnh, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, tội phạm được kiềm chế, không để hình thành các băng nhóm tội phạm lộng hành, hoạt động theo kiểu "xã hội đen", gây bức xúc trong dư luận xã hội; tỷ lệ điều tra khám phá án cao (bình quân đạt trên 80%, án đặc biệt nghiêm trọng trên 90%). Hiệu quả quản lý Nhà nước về ANTT tiếp tục được nâng cao. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phát triển ngày càng sâu rộng với nhiều mô hình hiệu quả, huy động được cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng có nhiều chuyển biến quan trọng, chất lượng đội ngũ cán bộ được nâng lên rõ rệt; kỷ cương, kỷ luật được tăng cường, nội bộ đoàn kết thống nhất, tỷ lệ CBCS sai phạm thấp.

Ghi nhận những thành tích, kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2019, có gần 1.500 lượt tập thể và hơn 3.300 lượt cá nhân thuộc các đơn vị trong cụm thi đua số 5 được các cấp, các ngành khen thưởng.

Tại hội nghị, các đơn vị đã thảo luận, trao đổi tình hình triển khai, đánh giá những kết quả đạt được, những mô hình, cách làm hay và đưa ra các giải pháp khắc phục tồn tại hạn chế, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019.

Thái Thanh


Thái Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]