(Baothanhhoa.vn) - Những ngày cuối tháng 5, trời nắng nóng, oi bức cũng là thời điểm các chiến sĩ mới Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762, Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa bước vào kiểm tra "ba tiếng nổ" (bắn súng AK bài 1, đánh thuốc nổ và ném lựu đạn) sau 3 tháng huấn luyện. Đây là đợt kiểm tra cuối cùng nhằm đánh giá quá trình rèn luyện của các tân binh. Do được tổ chức huấn luyện chặt chẽ, khoa học, sát với thực tế chiến đấu, nên mỗi chiến sỹ bước vào kiểm tra đều phấn khởi, tự tin, đạt được kết quả cao. 

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chiến sỹ mới tự tin bắn giỏi

Những ngày cuối tháng 5, trời nắng nóng, oi bức cũng là thời điểm các chiến sĩ mới Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762, Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa bước vào kiểm tra "ba tiếng nổ" (bắn súng AK bài 1, đánh thuốc nổ và ném lựu đạn) sau 3 tháng huấn luyện. Đây là đợt kiểm tra cuối cùng nhằm đánh giá quá trình rèn luyện của các tân binh. Do được tổ chức huấn luyện chặt chẽ, khoa học, sát với thực tế chiến đấu, nên mỗi chiến sỹ bước vào kiểm tra đều phấn khởi, tự tin, đạt được kết quả cao.

Chiến sỹ mới tự tin bắn giỏi

Các chiến sĩ thực hành nội dung bắn súng tiểu liên AK bài 1 tư thế quỳ.

Theo Đại úy Hoàng Văn Hùng, Chính trị viên Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762, để rèn luyện động tác thực hành "3 tiếng nổ" cho chiến sỹ mới; trước khi bước vào huấn luyện đơn vị đã tập huấn cho cán bộ từ cấp tiểu đội, trung đội trở lên, chuẩn bị đầy đủ từ mô hình, học cụ, thao trường bãi tập, giáo án huấn luyện, các nội dung quân sự, giáo dục chính trị được thông qua, chỉnh sửa và phê duyệt rất chặt chẽ. Bước vào thực hành nội dung kiểm tra "3 tiếng nổ", các chiến sỹ mới đều nắm vững lý thuyết, bình tĩnh, tự tin, thao tác đúng kỹ thuật chiến đấu bộ binh, thể hiện được bản lĩnh dũng cảm của người lính.

Chiến sỹ mới tự tin bắn giỏi

Chiến sỹ mới thực hành đánh thuốc nổ.

Mặc dù có một chút hồi hộp, lo âu của các chiến sĩ song dường như điều đó qua đi rất nhanh khi các loạt bắn đầu tiên đều trúng mục tiêu ở cả ba tư thế đứng, quỳ, nằm. Trực tiếp chỉ huy đơn vị kiểm tra bắn đạn thật, Trung tá Trần Công Sơn, Phó Trung đoàn trưởng - Tham mưu trưởng Trung đoàn 762, cho biết: “Bắn súng Tiểu liên AK bài 1 được coi là nội dung khó nhất trong huấn luyện "3 tiếng nổ" của chiến sỹ mới, vì để bắn trúng mục tiêu đòi hỏi mỗi chiến sĩ không chỉ nắm chắc các kỹ thuật mà còn phải thực hiện thuần thục từ những yếu tố cơ bản nhất: tì vai, áp má, nín thở, bóp cò… Vì vậy, ngay từ những ngày đầu huấn luyện, các chiến sĩ mới đã phải lăn lộn trên thao trường với những bài tập đầy cam go, khó khăn. Vì vậy, ngoài việc hướng dẫn chiến sỹ mới về yếu lĩnh, động tác, đơn vị chú trọng kết hợp truyền đạt kinh nghiệm để rèn luyện bản lĩnh, tâm lý cho bộ đội”.

Chiến sỹ mới tự tin bắn giỏi

Các chiến sĩ thực hành nội dung bắn súng tiểu liên AK bài 1 tư thế nằm.

Tự hào được Đại tá Đỗ Văn Minh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh gắn hoa bắn giỏi đỏ thắm trên ngực, Binh nhì Sùng A Hải, Chiến sĩ Trung đội 4, Đại đội 2, Tiểu đoàn 40 cho biết: “Mới vào tuyến bắn tôi cảm thấy rất run, tim đập nhanh nên không lấy được đường ngắm. Nhớ lại kinh nghiệm của chỉ huy đơn vị truyền đạt, tôi hít sâu và thở đều. Khi đã bớt run tôi tuân thủ thực hiện yếu lĩnh, động tác đã được học và mạnh dạn bóp cò. Tôi rất vui khi mình đạt được điểm giỏi, đây sẽ là món quà để tôi dành tặng cho gia đình sau gần 3 tháng huấn luyện vất vả”.

Chiến sỹ mới tự tin bắn giỏi

Đại tá Đỗ Văn Minh, Phó Bí thư ĐUQS tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh tặng hoa điểm 10 cho chiến sỹ bắn giỏi.

Với phương châm: “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, đơn vị tổ chức thực hành huấn luyện kết hợp chặt chẽ 3 quan điểm, 8 nguyên tắc, 6 mối kết hợp. Mục tiêu huấn luyện của trung đoàn là: 100% chiến sỹ mới nắm chắc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của quân đội và kỷ luật đơn vị. Tại vị trí kiểm tra ném lựu đạn, đánh thuốc nổ, chiến sĩ mới cũng giữ tinh thần vững vàng, động tác chuẩn xác, đúng kỹ thuật. Đội ngũ cán bộ luôn theo sát trong quá trình thực hành để hướng dẫn, động viên, khích lệ các chiến sĩ. Kết quả kiểm tra cho thấy, 100% các khoa mục đạt yêu cầu, trong đó, kết quả bắn súng tiểu liên AK bài 1, có 95% đạt yêu cầu, trong đó 81,7% khá, giỏi; đánh thuốc nổ và ném lựu đạn đạt giỏi.

Chiến sỹ mới tự tin bắn giỏi

Những chiến sỹ bắn giỏi được tặng hoa bắn giỏi.

Có được thành tích như ngày hôm nay là cả quá trình rèn luyện mà cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 40 đã từng phải miệt mài ngoài thao trường, đối mặt với nắng, gió. Không chỉ là trang bị cho chiến sĩ phương pháp luyện tập, ý thức rèn luyện kỷ luật, cán bộ chỉ huy ở đây còn luôn theo sát, kịp thời động viên anh em vượt khó trong huấn luyện.

Sau 3 tháng được huấn luyện, trên khuôn mặt của chiến sĩ mới không còn sự bỡ ngỡ như những ngày đầu nhập ngũ. Nắng gió thao trường giúp những chàng trai tuổi mười tám, đôi mươi ngày càng rắn rỏi. Kiến thức có được từ những nội dung huấn luyện cơ bản là hành trang quý giá giúp các chiến sĩ thêm tự tin khi về đơn vị mới sẽ luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Xuân Hùng, Ngọc Lê


Xuân Hùng, Ngọc Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]