(Baothanhhoa.vn) - Sáng 1/11, phường Đông Thọ đã tổ chức ra mắt “Mô hình nhà trọ an toàn về an ninh trật tự (ANTT)”. Đây là mô hình điểm được xây dựng và bắt đầu triển khai trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Phường Đông Thọ ra mắt “Mô hình nhà trọ an toàn về an ninh trật tự”

Sáng 1/11, phường Đông Thọ đã tổ chức ra mắt “Mô hình nhà trọ an toàn về an ninh trật tự (ANTT)”. Đây là mô hình điểm được xây dựng và bắt đầu triển khai trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Phường Đông Thọ ra mắt “Mô hình nhà trọ an toàn về an ninh trật tự”Các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh, TP Thanh Hóa chứng kiến lễ ký giao ước thi đua giữa các chủ nhà trọ với UBND phường Đông Thọ, Ban đại diện “Mô hình nhà trọ an toàn về ANTT”

Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, TP Thanh Hóa, đại diện các khu dân cư, các chủ nhà trọ trên địa bàn phường Đông Thọ.

Hiện nay trên địa bàn phường có gần 200 cơ sở cho thuê trọ bình dân với trên 1.500 phòng trọ, đã góp phần tạo việc làm cho Nhân dân địa phương, phát triển kinh tế hộ gia đình.

Phường Đông Thọ ra mắt “Mô hình nhà trọ an toàn về an ninh trật tự”Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Tuy vậy, trong quá trình hoạt động trong lĩnh vực cho thuê trọ còn tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp về ANTT như: việc khai báo tạm trú, tạm vắng còn bất cập, đôi lúc còn chấp hành chưa nghiêm; việc ghi chép, theo dõi, kiểm tra người thuê trọ của các chủ nhà trọ còn thiếu chặt chẽ; nhận thức về pháp luật của một bộ phận chủ nhà trọ còn hạn chế; một số nhà trọ chưa làm các thủ tục hợp đồng cho thuê nhà theo quy định của pháp luật; công tác bảo đảm an toàn PCCC còn nhiều bất cập; tiềm ẩn xảy ra nguy cơ cao về tệ nạn xã hội...

Phường Đông Thọ ra mắt “Mô hình nhà trọ an toàn về an ninh trật tự”Lãnh đạo phường Đông Thọ phát biểu khai mạc buổi lễ.

Được sự đồng ý của UBND TP Thanh Hóa, Công an TP Thanh Hóa, phường Đông Thọ đã xây dựng và triển khai “Mô hình nhà trọ an toàn về ANTT”. Mục đích của mô hình là tăng cường công tác quản lý, đưa hoạt động cho thuê nhà trọ bình dân vào nền nếp; tổ chức chặt chẽ, tuân thủ mọi quy định của pháp luật về quản lý cư trú, các quy định về bảo đảm ANTT; quản lý tất cả các cơ sở, các hộ gia đình kinh doanh nhà trọ bình dân trên địa bàn, qua đó nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực cư trú, kinh doanh nhà trọ bình dân. Mô hình ra đời cũng góp phần tăng cường vai trò tự quản của các cơ sở, hộ kinh doanh nhà trọ bình dân, kiên quyết không để xảy ra các vấn đề phức tạp về ANTT và PCCC. Qua đó, phấn đấu 100% số nhà trọ bình dân trên địa bàn phường có hồ sơ quản lý theo hệ thống từ cấp phường tới khu phố và ngay tại các nhà trọ. Tăng cường công tác quản lý người đến thuê trọ theo quy định của pháp luật; thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về cư trú, có phương án bảo đảm ANTT, PCCC; có hệ thống camera giám sát...

Phường Đông Thọ ra mắt “Mô hình nhà trọ an toàn về an ninh trật tự”Lãnh đạo phường Đông Thọ chúc mừng Ban đại diện “Mô hình nhà trọ an toàn về ANTT”

Tại buổi lễ, UBND phường Đông Thọ đã ra mắt Ban đại diện “Mô hình nhà trọ an toàn về ANTT” gồm 5 thành viên, đồng thời thông qua quy chế hoạt động của mô hình, phân công nhiệm vụ cho các thành viên.

Phường Đông Thọ ra mắt “Mô hình nhà trọ an toàn về an ninh trật tự”Thành viên Ban đại diện mô hình phát biểu nhận nhiệm vụ.

Tham gia mô hình còn có các hội viên là chủ các nhà trọ bình dân trên địa bàn phường Đông Thọ. Nhân dịp này, các chủ nhà trọ bình dân trên địa bàn đã ký giao ước thi đua với UBND phường Đông Thọ, Ban đại diện mô hình về việc chấp hành các quy định của pháp luật trong lĩnh vực cho thuê nhà trọ bình dân.

Phường Đông Thọ ra mắt “Mô hình nhà trọ an toàn về an ninh trật tự”Đại tá Lê Ngọc Anh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Đại tá Lê Ngọc Anh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực và quá trình xây dựng, triển khai thực hiện mô hình “Mô hình nhà trọ an toàn về ANTT” của phường Đông Thọ. Đồng thời khẳng định, đây là mô hình rất cần thiết hiện nay nhằm thực hiện có hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về luật cư trú, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của các cơ sở, hộ cho thuê nhà trọ, người đến thuê trọ, tăng cường công tác bảo đảm ANTT tại địa phương, cơ sở, đạt hiệu quả cao nhất.

Đồng chí đề nghị UBND phường Đông Thọ nói riêng, UBND TP Thanh Hóa nói chung duy trì và không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động của mô hình với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, sự tham gia, chấp hành nghiêm túc của các hội viên là chủ các nhà trọ bình dân. Căn cứ đánh giá kết quả hoạt động bước đầu và theo định kỳ của mô hình, Công an tỉnh, TP Thanh Hóa sẽ nghiên cứu nhân rộng mô hình, đặc biệt là đối với các địa phương có số lượng lớn các nhà trọ bình dân; có hình thức biểu dương, khen thưởng kịp thời với các cá nhân, tập thể.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]