(Baothanhhoa.vn) - Đó là lời khẳng định của Chủ tịch UBND phường Đông Hương (TP Thanh Hóa) trước tình trạng người dân ngang nhiên đổ trộm, tập kết rác thải xây dựng tại mặt bằng 1970, đường Phạm Thị Ngọc Trần thuộc phường Đông Hương, làm mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng tới môi trường sống, gây bức xúc cho người dân.

Phường Đông Hương kiên quyết xử lý dứt điểm tình trạng đổ trộm rác thải tại mặt bằng 1970

Đó là lời khẳng định của Chủ tịch UBND phường Đông Hương (TP Thanh Hóa) trước tình trạng người dân ngang nhiên đổ trộm, tập kết rác thải xây dựng tại mặt bằng 1970, đường Phạm Thị Ngọc Trần thuộc phường Đông Hương, làm mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng tới môi trường sống, gây bức xúc cho người dân.

Phường Đông Hương kiên quyết xử lý dứt điểm tình trạng đổ trộm rác thải tại mặt bằng 1970

Phế liệu xây dựng đổ tràn lan trên mặt bằng 1970

Gần đây, Báo Thanh Hóa nhận được nhiều phản ánh của người dân sinh sống gần mặt bằng dự án 1970 (đường Phạm Thị Ngọc Trần thuộc phường Đông Hương, TP Thanh Hóa) về tình trạng khu đất này bị đổ trộm phế thải xây dựng, rác thải sinh hoạt.

Có mặt tại mặt bằng dự án 1970, phóng viên ghi nhận tình trạng đất đá, phế thải xây dựng đổ ngổn ngang. Một người dân ở đây cho biết: “Tình trạng đổ trộm chất thải tại khu vực này diễn ra thường xuyên. Rác thải sinh hoạt, phế liệu, rác thải xây dựng được vận chuyển đến đây đổ vô tội vạ”.

Không những vậy, ngay phía bên ngoài là nơi tập kết xe thu gom rác với đủ loại rác thải, chất thải sinh hoạt vứt bừa bãi xung quanh. Bên cạnh đó, người dân còn đốt rác thải ngay tại chỗ, mỗi khi mưa xuống nước đọng đen kịt, nhớp nhúa, bốc mùi hôi thối nồng nặc, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Để khắc phục tình trạng này, UBND phường Đông Hương đã lập các rào chắn, thế nhưng vẫn không thể ngăn chặn được, thậm chí các đối tượng còn tháo cả rào chắn ra để cho xe vào trong đổ chất thải.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Lục, Chủ tịch UBND phường Đông Hương cho biết: “Khu vực này là bãi đất trống nằm trong quy hoạch của Dự án Công viên nước Đông Hương, vì chưa có dân cư đông nên đang bố trí tạm điểm thu gom rác thải, chính vì vậy rất nhiều người đã lợi dụng làm nơi đổ phế liệu liệu xây dựng. Gần đây, phường đã kiên quyết dẹp bỏ tình trạng này, tuy nhiên, vẫn còn những trường hợp cá biệt. Khi phát hiện chúng tôi sẽ xử lý ngay”.

Phường Đông Hương kiên quyết xử lý dứt điểm tình trạng đổ trộm rác thải tại mặt bằng 1970

Rác thải sinh hoạt được đốt ngay tại chỗ gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường.

Để ngăn chặn hành vi đổ trộm phế thải xây dựng, rác thải sinh hoạt, bảo vệ môi trường sống và mỹ quan đô thị, rất cần sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền, các lực lượng chức năng. Bên cạnh đó, vai trò của người dân cũng đặc biệt quan trọng trong việc hỗ trợ các lực lượng chức năng phát hiện, tố giác các đối tượng đổ phế thải trái phép, tự giác thực hiện quy định đổ rác, phế thải đúng nơi quy định.

Minh Khanh


Minh Khanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]