(Baothanhhoa.vn) - Trong năm 2023, công tác hội và phong trào nông dân tỉnh Thanh Hóa đã đạt được nhiều kết quả quan trọng; hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra. Kết quả đó đã và đang tạo thêm động lực, khí thế thi đua sôi nổi trong các cấp hội nông dân trong tỉnh, phấn đấu xây dựng hội ngày càng vững mạnh hơn.

Phát huy vai trò nòng cốt chính trị, chủ thể, trung tâm của nông dân trong phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn

Trong năm 2023, công tác hội và phong trào nông dân tỉnh Thanh Hóa đã đạt được nhiều kết quả quan trọng; hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra. Kết quả đó đã và đang tạo thêm động lực, khí thế thi đua sôi nổi trong các cấp hội nông dân trong tỉnh, phấn đấu xây dựng hội ngày càng vững mạnh hơn.

Phát huy vai trò nòng cốt chính trị, chủ thể, trung tâm của nông dân trong phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn

Toàn cảnh hội nghị.

Sáng 17/1, Hội Nông dân (HND) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Dự hội nghị có đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh; Chủ tịch, Phó chủ tịch HND 27 huyện, thị xã, thành phố.

Năm 2023, các cấp HND trong tỉnh đã tập trung quán triệt, tuyên truyền, triển khai đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ công tác của Hội với 7.857 buổi cho 461.754 lượt cán bộ, hội viên, nông dân.

Trong năm, toàn tỉnh đã kết nạp đ­ược 8.772 hội viên, xây dựng 4,78 tỷ đồng quỹ hội, tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác hội cho 5.767 lượt cán bộ hội các cấp, trực tiếp vận động, hướng dẫn xây dựng thành lập mới 30 chi HND nghề nghiệp, 226 tổ HND nghề nghiệp.

Đại hội đại biểu HND cấp cơ sở, cấp huyện, tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028 được tổ chức đúng kế hoạch, đảm bảo mục tiêu, yêu cầu đề ra. Các phong trào thi đua, các hoạt động chào mừng Đại hội HND các cấp tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, hội viên và Nhân dân.

Nhiều mô hình sản xuất theo hướng công nghệ cao và xây dựng thương hiệu sản phẩm được các cấp hội triển khai, thực hiện. Các hoạt động hỗ trợ nông dân tiếp tục được quan tâm theo hướng thiết thực, hiệu quả, đặc biệt là hỗ trợ chuyển đổi số góp phần quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm.

Thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, các cấp hội đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân hiến đất, đóng góp ngày công, tiền của xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, xây dựng đô thị văn minh, công dân thân thiện.

Trong năm, các cấp hội cơ sở đã vận động nông dân đăng ký xây dựng gia đình văn hóa với tổng số 434.401 hộ; vận động hội viên nông dân hiến hơn 214 nghìn m2 đất; tu sửa và làm mới 1.531 km đường giao thông nông thôn, kênh m­ương, khối lượng đào đắp 99.873 m3 đất đá và tham gia xây dựng 529 công trình các loại. Các cấp hội xây dựng được 522 tổ tự quản về bảo vệ môi trường nông thôn. Các hoạt động phối hợp tiếp tục được mở rộng và đẩy mạnh.

Taị hội nghị, các đại biểu đã thảo luận các giải pháp để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2024. Trong đó, chú trọng công tác xây dựng phát triển tổ chức Hội; nâng cao hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; hỗ trợ, hướng dẫn hội viên, nông dân phát triển mô hình kinh tế; vận động nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể; tổ chức tốt các hoạt động tư vấn, dịch vụ hỗ trợ nông dân...

Phát huy vai trò nòng cốt chính trị, chủ thể, trung tâm của nông dân trong phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thuỷ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Thuỷ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh biểu dương và ghi nhận những kết quả đã đạt được của các cấp HND trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là những mô hình phát triển kinh tế nổi bật, những hoạt động ý nghĩa, thiết thực hỗ trợ nông dân.

Đồng chí đề nghị HND các cấp tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt chính trị, chủ thể, trung tâm của nông dân trong phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Tuyên truyền, phổ biến kịp thời cho hội viên, nông dân nắm vững và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là chủ trương, chính sách về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và Điều lệ Hội. Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, chung tay xây dựng nông thôn mới và thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia. Tăng cường các hoạt động dịch vụ, tư vấn, dạy nghề và hỗ trợ nông dân; hướng dẫn nông dân phát triển các hình thức kinh tế tập thể một cách hiệu quả.

Phát huy vai trò nòng cốt chính trị, chủ thể, trung tâm của nông dân trong phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thuỷ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao Bằng khen của Trung ương HND Việt Nam cho các tập thể, cá nhân.

Phát huy vai trò nòng cốt chính trị, chủ thể, trung tâm của nông dân trong phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn

Chủ tịch HND tỉnh Trần Bình Quân trao Bằng khen cho các tập thể.

Nhân dịp này, Trung ương HND Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 23 tập thể và 28 cá nhân; HND tỉnh tặng Bằng khen cho 59 tập thể và 62 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2023.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]