(Baothanhhoa.vn) - Nhờ được tiếp cận nguồn vốn vay giải quyết việc làm của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Hậu Lộc đã có điều kiện mở rộng sản xuất, kinh doanh, từng bước cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Phát huy nguồn vốn vay giải quyết việc làm tại huyện Hậu Lộc

Nhờ được tiếp cận nguồn vốn vay giải quyết việc làm của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Hậu Lộc đã có điều kiện mở rộng sản xuất, kinh doanh, từng bước cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Phát huy nguồn vốn vay giải quyết việc làm tại huyện Hậu LộcĐàn vịt của gia đình anh Lê Văn Sơn, thôn Thành Tuy, xã Tuy Lộc (Hậu Lộc) được phát triển từ nguồn vốn vay giải quyết việc làm.

Thăm mô hình trang trại tổng hợp của gia đình anh Lê Văn Sơn ở thôn Thành Tuy, xã Tuy Lộc, chúng tôi hết sức khâm phục tinh thần vượt khó, dám nghĩ, dám làm của gia chủ. Trên diện tích gần 2 ha trước đây là vùng đất hoang hóa, được vợ chồng anh mạnh dạn đứng ra nhận thầu của xã, cải tạo trồng hàng trăm gốc cau, hàng trăm gốc cây ăn quả các loại như mít, dừa, nhãn, bưởi... Diện tích còn lại được anh đào ao thả cá và kết hợp chăn nuôi 2.000 con vịt sinh sản. Hiện mô hình tổng hợp vườn, ao, chuồng của gia đình anh cho lợi nhuận gần 200 triệu đồng/năm.

Anh Sơn chia sẻ: Nhờ được tiếp cận các khoản vay của ngân hàng, nhất là số tiền 60 triệu đồng từ gói vay giải quyết việc làm (GQVL) của Phòng giao dịch NHCSXH huyện Hậu Lộc vào dịp tháng 9-2022, với lãi suất ưu đãi, đã giúp vợ chồng tôi giảm bớt khó khăn, có nguồn để đầu tư. Đến nay, vườn cây ăn quả và ao cá 5.000m2 được thả các loại cá truyền thống và hàng nghìn con vịt sinh sản đều cho thu nhập. Sản phẩm sản xuất ra từ mô hình tổng hợp được các thương lái đến tận vườn để thu mua.

Nhờ nguồn vốn vay giải quyết việc làm của Phòng giao dịch NHCSXH huyện Hậu Lộc, anh Mai Văn Lợi ở thôn Phú Nhi, xã Hưng Lộc có điều kiện đầu tư, mở rộng thêm diện tích trồng dưa Kim Hoàng hậu trong nhà màng. Anh Lợi cho biết: Tháng 12-2022 anh được NHCSXH giải ngân số tiền 100 triệu đồng, kết hợp với các nguồn khác anh đầu tư mở rộng thêm 2.000m2 nhà màng, nâng tổng diện tích dưa Kim Hoàng hậu trong nhà màng hiện nay lên 3.000m2. Với 3 vụ dưa thu hoạch trong năm, mỗi vụ dưa cho lợi nhuận 40 – 50 triệu đồng thu nhập của gia đình anh là không hề nhỏ.

Phó Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện Hậu Lộc Lê Thế Nam cho biết: Từ năm 2022 đến ngày 31-3-2023, phòng đã giải ngân cho 327 khách hàng vay vốn hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm với doanh số cho vay 26.681 triệu đồng, tổng dư nợ đến ngày 31-3-2023 đạt hơn 40,8 tỷ đồng với 536 khách hàng. Ngoài ra, đơn vị còn hỗ trợ vốn, tạo việc làm cho lao động trở về từ vùng dịch, giúp nhiều mô hình sản xuất tiếp cận nguồn vốn như mô hình nuôi ong mật ở xã Đa Lộc, làm mắm tôm ở xã Hòa Lộc, tôm nõn ở xã Ngư Lộc...

Bài và ảnh: Minh Lý



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]