(Baothanhhoa.vn) - Chiều 2/11, UBND huyện Yên Định tổ chức hội nghị Hưởng ứng Ngày pháp luật nước CHXHCN Việt Nam năm 2023 (Ngày Pháp luật Việt Nam) và phổ biến Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.

Yên Định: Tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam

Chiều 2/11, UBND huyện Yên Định tổ chức hội nghị Hưởng ứng Ngày pháp luật nước CHXHCN Việt Nam năm 2023 (Ngày Pháp luật Việt Nam) và phổ biến Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.

Yên Định: Tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam

Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Xuân Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) huyện Yên Định, nhấn mạnh: Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2023 trên địa bàn huyện nhằm góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên các lĩnh vực công tác của các cấp, các ngành, các địa phương; thiết thực đưa chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, lan tỏa sâu rộng tinh thần thượng tôn Hiến pháp, pháp luật đến Nhân dân trên địa bàn huyện.

Yên Định: Tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam

Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Định Lê Xuân Thành phát động Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2023 trên địa bàn huyện Yên Định.

Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2023 có chủ đề “Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tổ chức và thi hành pháp luật; tăng cường công tác truyền thông, phản ứng chính sách; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong các lĩnh vực của các cấp, các ngành đáp ứng yêu cầu xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam”. Vì vậy, đề nghị các cấp, các ngành, địa phương trên địa bàn huyện tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức, thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XIII) về “Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam trong giai đoạn mới”.

Chú trọng, đổi mới công tác tuyên truyền pháp luật với phương châm người dân là trung tâm, là chủ thể trong truyền thông chính sách, dẫn dắt dư luận, nhất là giới trẻ nhằm tạo sự đồng thuận xã hội.

Phát huy vai trò chủ động, tích cực, tính tự giác, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong học tập, tìm hiểu pháp luật, đặc biệt là chấp hành pháp luật. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan bảo vệ pháp luật, bảo đảm mọi vi phạm pháp luật đều bị phát hiện, xử lý kịp thời, công bằng, nghiêm minh, nhất quán, công khai, minh bạch.

Phát huy tốt quyền làm chủ của Nhân dân, lắng nghe tiếng nói của người dân, đặt quyền lợi của người dân lên trên hết theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”. Phát hiện, nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, tiên tiến để hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam trong tuyên truyền, phổ biến, thực thi pháp luật, góp phần đưa Hiến pháp và pháp luật thực sự thấm sâu vào ý thức và hành động của mỗi người dân, doanh nghiệp, của cơ quan, tổ chức trên địa bàn.

Yên Định: Tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam

Trưởng Phòng Tư pháp huyện Yên Định Trịnh Hồng Sơn phát biểu tại hội nghị.

Trong khuôn khổ hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các đại biểu tập trung lắng nghe báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và Luật phòng, chống bạo lực gia đình để bổ sung những quy định pháp luật mới về vận dụng vào thực tiễn công việc hằng ngày ở cơ sở nhằm bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp của Nhân dân; nâng cao năng lực, chất lượng và hiệu quả hoạt động của công tác hòa giải cơ sở.

Yên Định: Tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam

Các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2023, Bí thư Huyện đoàn Yên Định Lê Thị Kim Oanh, nhấn mạnh: Để tinh thần thượng tôn pháp luật ngày càng trở thành chuẩn mực trong ứng xử của cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên (ĐVTTN), hình thành nếp sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật; thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện đoàn huyện Yên Định tiếp tục phối hợp chặt chẽ và có hiệu quả với các ban, ngành, đoàn thể có liên quan và các địa phương trên địa bàn huyện tổ chức đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền, PBGDPL cho đông đảo cán bộ, ĐVTTN và Nhân dân.

Trong đó, trọng tâm là tuyên truyền về Luật Trẻ em, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình và các vấn đề nổi cộm mà cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân quan tâm. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, PBGDPL cho ĐVTTN và Nhân dân bằng cách lựa chọn các nội dung tuyên truyền dễ nhớ, dễ hiểu và mục đích cuối cùng là người dân dễ dàng trong việc thực hiện và chấp hành pháp luật. Đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác tuyên truyền PBGDPL. Phát huy thế mạnh của các fapage, các trang mạng xã hội để tuyên truyền đến đông đảo ĐVTTN...

Yên Định: Tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Phan Văn Đại, Trưởng phòng PBGDPL, Sở Tư pháp phổ biến các quy định của pháp luật liên quan đến Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, đồng thời cùng các đại biểu trao đổi, tìm ra các giải pháp khi áp dụng các quy định của pháp luật vào thực tiễn cuộc sống.

Ngân Hà


Ngân Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]