(Baothanhhoa.vn) - Từ đầu năm 2018 đến nay, ngành kiểm sát đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp trong công tác thực hành quyền công tố và các hoạt động tư pháp có nhiều chuyển biến tích cực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Viện kiểm sát nhân dân hai cấp thụ lý kiểm sát điều tra hình sự 1.003 vụ

Từ đầu năm 2018 đến nay, ngành kiểm sát đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp trong công tác thực hành quyền công tố và các hoạt động tư pháp có nhiều chuyển biến tích cực.

Chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát giải quyết án hình sự được nâng cao, bảo đảm chính xác, đúng pháp luật, không để xảy ra trường hợp đình chỉ điều tra do hành vi không cấu thành tội phạm thuộc trường hợp bồi thường hoặc viện kiểm sát truy tố, tòa án tuyên không phạm tội; chất lượng kháng nghị phúc thẩm, giám đốc thẩm được nâng lên. Các vụ án phức tạp, án trọng điểm và các án được dư luận xã hội quan tâm đều được điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh, kịp thời, đáp ứng yêu cầu đấu tranh, phòng chống tội phạm. Qua hoạt động kiểm sát, nhiều đơn vị đã kiên quyết và kịp thời ban hành các kiến nghị, kháng nghị yêu cầu các cơ quan tiến hành tố tụng khắc phục các vi phạm trong hoạt động tố tụng. Tính đến giữa tháng 6 năm 2018, viện kiểm sát nhân dân hai cấp đã thụ lý kiểm sát điều tra hình sự 1.003 vụ, 1.918 bị can. Cơ quan điều tra đã kết thúc điều tra đề nghị truy tố 799 vụ, 1.424 bị can...


Yến Vy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]