(Baothanhhoa.vn) - Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần giữ vững ổn định tình hình, 6 tháng đầu năm 2018, UBND TP Thanh Hóa đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, các phường, xã nghiêm túc thực hiện các quy định của Luật Tiếp công dân, Luật KNTC; kịp thời lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân, nhất là đối với vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài.

Tin liên quan

Đọc nhiều

TP Thanh Hóa: Tỷ lệ vụ việc đã giải quyết theo đơn, thư đạt hơn 90%

Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần giữ vững ổn định tình hình, 6 tháng đầu năm 2018, UBND TP Thanh Hóa đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, các phường, xã nghiêm túc thực hiện các quy định của Luật Tiếp công dân, Luật KNTC; kịp thời lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân, nhất là đối với vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài.

UBND thành phố và các phường, xã, các phòng, ban, đơn vị trực thuộc đã tiếp 734 lượt với 908 người; tiếp nhận 683 đơn KNTC, kiến nghị, phản ánh (trong đó có 448 đơn kiến nghị, phản ánh); đơn thuộc thẩm quyền giải quyết là 488 đơn, số vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND thành phố là 131. Đến nay các vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND thành phố đã giải quyết đạt hơn 90% (riêng số vụ việc giải quyết theo đơn tố cáo đạt 100%). Qua giải quyết KNTC đã công nhận 210,17m2 đất ở, bồi thường bổ sung 748,99m2 đất vườn cho công dân; đôn đốc trả lại 156,9 triệu đồng cho phụ huynh, học sinh thu trái tuyến tại Trường Tiểu học Điện Biên 2; dừng thu và trả lại tiền vệ sinh cho học sinh tại Trường THCS Quảng Cát; kiến nghị hủy 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với 2 tập thể, 4 cá nhân, xử lý kỷ luật đối với 3 cá nhân.


Việt Linh


Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng.

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]