(Baothanhhoa.vn) - Hằng năm, Tòa án Nhân dân (TAND) TP Thanh Hóa đã xây dựng kế hoạch, tập trung giải quyết dứt điểm các vụ án, không để tồn đọng kéo dài. Sau khi giao nhiệm vụ, lãnh đạo đơn vị thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các thẩm phán thực hiện nhiệm vụ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tòa án Nhân dân TP Thanh Hóa: Tỷ lệ giải quyết án hình sự đạt 86%

Hằng năm, Tòa án Nhân dân (TAND) TP Thanh Hóa đã xây dựng kế hoạch, tập trung giải quyết dứt điểm các vụ án, không để tồn đọng kéo dài. Sau khi giao nhiệm vụ, lãnh đạo đơn vị thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các thẩm phán thực hiện nhiệm vụ.

Để không ngừng nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ xét xử, cán bộ, thẩm phán thường xuyên nghiên cứu, tìm hiểu, trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ. Đơn vị thường xuyên tổ chức họp trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ giữa các thẩm phán, đưa ra những tình huống cụ thể để thảo luận về cách nghiên cứu hồ sơ sao cho hiệu quả. Đối với những vụ án phức tạp, các thẩm phán đều chủ động, kịp thời báo cáo lãnh đạo xin ý kiến chỉ đạo giải quyết. Trong quá trình xét xử, tòa án đã tạo mọi điều kiện đảm bảo cho những người tham gia tố tụng thực hiện đầy đủ các quyền và nghĩa vụ hợp pháp của mình.

8 tháng năm 2018, TAND TP Thanh Hóa đã thụ lý 178 vụ án hình sự với 316 bị can, tỷ lệ giải quyết đạt 86%. Nhìn chung, công tác xét xử án hình sự đều trong hạn luật định, các bị cáo đưa ra xét xử đều bảo đảm đúng người, đúng tội, hình phạt tuyên phù hợp với hành vi phạm tội mà bị cáo gây ra.


Lê Quốc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]