(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, lực lượng công an đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tăng cường tuyên truyền, giáo dục cán bộ, công nhân viên, người lao động nâng cao nhận thức, tích cực phòng ngừa, tố giác tội phạm; cảnh giác trước âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường phối hợp giữa lực lượng công an với các ban, ngành, đoàn thể trong đấu tranh phòng chống tội phạm

Trong những năm qua, lực lượng công an đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tăng cường tuyên truyền, giáo dục cán bộ, công nhân viên, người lao động nâng cao nhận thức, tích cực phòng ngừa, tố giác tội phạm; cảnh giác trước âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

Tăng cường phối hợp giữa lực lượng công an với các ban, ngành, đoàn thể trong đấu tranh phòng chống tội phạm

Lực lượng công an phối hợp với các ngành chức năng trong việc đảm bảo phòng cháy, chữa cháy.

Thời gian gần đây, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Công an tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” ở 27/27 huyện, thị xã, thành phố. Đã có 100% hội phụ nữ cơ sở triển khai nghị quyết liên tịch với 19.935 lượt hội viên tham gia tập huấn, trong đó có 12.985 hộ gia đình đăng ký cam kết thực hiện gia đình không có con em và người thân phạm tội và mắc các tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Công an tỉnh xây dựng hàng nghìn tủ sách pháp luật; tổ chức hàng trăm lớp tuyên truyền, bồi dưỡng kiến thức về phòng, chống tội phạm, ma túy, mại dâm, tội phạm mua bán người cho hàng chục nghìn cán bộ hội viên; tổ chức tuyên truyền cho trên 50.000 lượt hội viên nghe, học tập về tác hại của ma túy, hàng trăm lớp tập huấn kỹ năng truyền thông phòng, chống ma túy cho báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp xã; tổ chức 13 lớp tập huấn kiến thức phòng, chống mua bán người với 1.280 cán bộ hội viên phụ nữ tham gia, tuyên truyền ý thức cảnh giác với các thủ đoạn mua bán người cho 12.301 hội viên tham gia nghe, học tập... Ngoài ra, Hội LHPN tỉnh phối hợp tổ chức truyền thông nâng cao kiến thức phòng, chống tội phạm, ma túy với chủ đề “Biên giới an toàn, không tội phạm ma túy” tại phiên chợ Na Mèo (Quan Sơn) thu hút hàng nghìn cán bộ, hội viên phụ nữ, thanh thiếu niên, nhân dân trên địa bàn cùng tiểu thương nước bạn Lào tham gia...

Trong 5 năm qua (2014 - 2019), Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Công an tỉnh thực hiện chương trình phối hợp về phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong công nhân, viên chức, người lao động. Trong đó, tổ chức tập huấn 13 lớp tuyên truyền phòng, chống ma túy và phòng chống tội phạm cho gần 3.000 cán bộ công đoàn chủ chốt; phát hành trên 30.000 cuốn sổ tay hỏi đáp pháp luật, 210.000 tờ gấp tuyên truyền pháp luật; gần 2.000 bài viết tuyên truyền pháp luật qua bản tin “Lao động và công đoàn” và trên webside Công đoàn Thanh Hóa. Tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm cho gần 10.000 công nhân tại các công ty có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Ngoài ra, phối hợp với lực lượng công an các cấp vận động trên 1.000 trường hợp quản đốc, phó quản đốc, ca trưởng, tổ trưởng, chuyền trưởng trong các doanh nghiệp để tác động ổn định tâm lý cho công nhân yên tâm làm việc, kịp thời phòng ngừa ngăn chặn đình công, biểu tình không để xảy ra phức tạp về an ninh trật tự.

Những năm qua, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh đã chỉ đạo lực lượng công an, các ban, ngành, đoàn thể tăng cường công tác phối hợp thực hiện Chỉ thị số 07 của Bộ Công an, trong đó trọng tâm là phối hợp tổ chức vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm chỉnh các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các nội quy, quy chế bảo vệ an toàn cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường; nâng cao ý thức cảnh giác trong công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội... Nhờ thực hiện tốt công tác phối hợp, trong 5 năm (2014-2019), các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đã cung cấp cho lực lượng công an hơn 10.000 tin; trong đó có hơn 8.000 tin có giá trị về an ninh trật tự giúp lực lượng công an trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn, điều tra, xử lý tội phạm. Trong đó có hơn 3.000 tin phục vụ công tác phòng ngừa tội phạm xảy ra; hơn 4.000 tin phục vụ công tác điều tra, xử lý tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác; 750 tin phục vụ cho xác minh bắt 750 đối tượng truy nã...

Bài và ảnh: Lê Quốc


Bài Và Ảnh: Lê Quốc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]