(Baothanhhoa.vn) - Cùng với việc đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, những năm qua, MTTQ các cấp đã thường xuyên quan tâm, chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ mặt trận có bản lĩnh chính trị vững vàng; gắn bó với nhân dân, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Cùng với việc đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, những năm qua, MTTQ các cấp đã thường xuyên quan tâm, chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ mặt trận có bản lĩnh chính trị vững vàng; gắn bó với nhân dân, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền.

Phát huy hiệu quả hoạt động của ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư của cộng đồng thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Trong 10 năm (tháng 7-2008 đến tháng 7-2018), ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã tiếp 8.341 lượt công dân đến phản ánh, kiến nghị; tiếp nhận 11.552 đơn, thư. Qua phân loại chuyển đến cơ quan chức năng 7.725 đơn, thư phản ánh; đã có 4.076 đơn, thư được các cơ quan chức năng giải quyết. Trong đó, Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp 288 lượt công dân đến phản ánh, kiến nghị; tiếp nhận 941 đơn, thư. Qua phân loại chuyển đến cơ quan chức năng 338 đơn, thư phản ánh. Ủy ban MTTQ tỉnh đã xem xét, xử lý 371 đơn, thư; 164 đơn, thư được các cơ quan chức năng giải quyết, qua đó đã góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội ngay từ cơ sở, khu dân cư.


Linh Nhật

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]