(Baothanhhoa.vn) - Rạng sáng 13-3-2018, lực lượng kiểm ngư phối hợp với phòng Cảnh sát đường thủy trong lúc đang tuần tra, kiểm soát đã phát hiện, tạm giữ đôi tàu do ông Nguyễn Văn Hải, thôn Minh Thọ, xã Minh Lộc và ông Nguyễn Đức Thu, thôn Thắng Lộc, xã Ngư Lộc ( Hậu Lộc) đang dùng lưới không đúng kích cỡ, đánh bắt gần bờ trên vùng biển cấm đánh bắt của Thanh Hóa, đôi tàu này có công suất khoảng 200cv.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tạm giữ tàu đánh bắt trên vùng biển cấm

Rạng sáng 13-3-2018, lực lượng kiểm ngư phối hợp với phòng Cảnh sát đường thủy trong lúc đang tuần tra, kiểm soát đã phát hiện, tạm giữ đôi tàu do ông Nguyễn Văn Hải, thôn Minh Thọ, xã Minh Lộc và ông Nguyễn Đức Thu, thôn Thắng Lộc, xã Ngư Lộc ( Hậu Lộc) đang dùng lưới không đúng kích cỡ, đánh bắt gần bờ trên vùng biển cấm đánh bắt của Thanh Hóa, đôi tàu này có công suất khoảng 200cv.

Lực lượng kiểm ngư, phòng Cảnh sát đường thủy bắt quả tang đôi tàu đang dùng lưới không đúng kích cỡ, đánh bắt gần bờ trên vùng biển cấm đánh bắt của Thanh Hóa. Ảnh: Quyết Thắng

Theo quy định của pháp luật, tàu cá có công suất từ 90CV trở lên phải vươn khơi, đánh bắt xa bờ.

Với mức xử phạt tối đa lên đến 24 triệu đồng/1 phương tiện đối với hành vi khai thác sai vùng chắc chắn sẽ có tác dụng răn đe đối với các chủ phương tiện. Hiện đôi tàu này đã bị lực lượng chức năng đưa về phòng Cảnh sát đường thủy để làm thủ tục xử phạt theo đúng quy định của pháp luật.

Lực lượng kiểm ngư, phòng Cảnh sát đường thủy tiến hành lập biên bản đối với 2 chủ tàu có hành vi khai thác sai vùng biển.

Nhằm thực hiện chỉ đạo của Chính Phủ và UBND tỉnh về xử lý nghiêm đối với hành vi khai thác thủy sản trái pháp luật, cũng như ra quân thực hiện tháng cao điểm bảo vệ nguồn lợi thủy sản ven bờ, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Thanh Hóa sẽ chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng, không chỉ tăng cường công tác tuần tra trên biển mà còn kiểm soát chặt chẽ đối với các phương tiện ra vào các cửa lạch trên địa bàn tỉnh.


Anh Tùng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]