(Baothanhhoa.vn) - Ngày 18-9, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) đã có văn bản thông tin đến các doanh nghiệp về việc đối tượng nhận là “người nhà”, “sân sau” của lãnh đạo, cán bộ, công chức Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sở KH-ĐT thông tin về các đối tượng mạo nhận là thân nhân lãnh đạo, cán bộ, công chức Sở KH-ĐT để lừa đảo

Ngày 18-9, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) đã có văn bản thông tin đến các doanh nghiệp về việc đối tượng nhận là “người nhà”, “sân sau” của lãnh đạo, cán bộ, công chức Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Sở KH-ĐT thông tin về các đối tượng mạo nhận là thân nhân lãnh đạo, cán bộ, công chức Sở KH-ĐT để lừa đảo

Ảnh minh họa.

Văn bản nêu rõ: Trong thời gian vừa qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hóa nhận được thông tin liên quan đến việc: Có nhiều đối tượng nhận là “người nhà”, “sân sau” của lãnh đạo, cán bộ, công chức Sở Kế hoạch và Đầu tư và đề nghị thu phí để đứng ra giải quyết hồ sơ, thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư hoặc thuộc chức năng tham mưu cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh xem xét giải quyết. Việc làm này đã gây ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của Sở Kế hoạch và Đầu tư, tác động tiêu cực đến môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh Thanh Hóa.

Sở Kế hoạch và Đầu tư khẳng định: Tất cả các hồ sơ, thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư hoặc thuộc chức năng, nhiệm vụ tham mưu cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh xem xét giải quyết phải được thực hiện bảo đảm các quy định của pháp luật.

Các hành vi nhận là “người nhà”, “sân sau” của lãnh đạo, cán bộ, công chức Sở Kế hoạch và Đầu tư và đề nghị thu phí để đứng ra giải quyết các hồ sơ thủ tục đều là mạo nhận, lợi dụng quan hệ để trục lợi bất chính, mang tính chất lừa đảo, thậm chí có mục đích bôi nhọ, hạ uy tín của lãnh đạo, cán bộ, công chức Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Do đó, để phòng tránh việc tiếp tục xảy ra các trường hợp trên, hạn chế các rủi ro về kinh tế cho doanh nghiệp do thiếu thông tin và tránh làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của các tổ chức, cá nhân có liên quan, Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cảnh giác trước các hành vi có tính chất mạo nhận, lợi dụng, lừa đảo để trục lợi bất chính nêu trên. Các doanh nghiệp nếu gặp các trường hợp tương tự thì phản ánh về Sở Kế hoạch và Đầu tư (qua số điện thoại văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư: 02373.851.451) hoặc trực tiếp thông tin đến các cơ quan Công an để theo dõi và điều tra, làm rõ theo quy định.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]