(Baothanhhoa.vn) - Từ đầu năm 2018 đến nay, các ngành chức năng trên địa bàn tỉnh đã tập trung hướng dẫn để các phương tiện thủy nội địa ở TP Thanh Hóa hoàn thiện hồ sơ đăng kiểm theo quy định.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều phương tiện thủy nội địa vẫn chưa đăng kiểm, đăng ký

Từ đầu năm 2018 đến nay, các ngành chức năng trên địa bàn tỉnh đã tập trung hướng dẫn để các phương tiện thủy nội địa ở TP Thanh Hóa hoàn thiện hồ sơ đăng kiểm theo quy định.

Song, đến nay vẫn còn nhiều phương tiện chưa đăng kiểm.

Theo thống kê của Sở Giao thông - Vận tải (GTVT), hiện TP Thanh Hóa có 55 tàu, thuyền có công suất từ 20 CV trở lên. Đến hết tháng 5-2018, Sở GTVT mới cấp đăng kiểm cho 32 tàu thuyền, còn 23 tàu thuyền chưa đăng kiểm. Điều đáng nói là trong số 32 tàu thuyền được Sở GTVT cấp đăng kiểm, đến nay chưa có phương tiện nào đủ điều kiện để cấp đăng ký. Nguyên nhân chính là do các phương tiện chủ yếu mua bán lại, không có hợp đồng mua bán nên Chi cục Thuế thành phố không có cơ sở để tính thuế trước bạ đối với phương tiện này. Ngoài ra, nhiều chủ tàu thuyền chưa chủ động hoàn thiện thủ tục cần thiết để cấp đăng kiểm như: Chụp ảnh phương tiện, nộp phí dịch vụ kiểm định.


L.Q

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]