(Baothanhhoa.vn) - Căn cứ các quy định và thông tư của Bộ Công an, Công an tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường công tác quản lý, giám sát, giáo dục người được tha tù trước thời hạn có điều kiện trong dịp Quốc khánh 2-9.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Làm tốt công tác xét giảm án, tha tù trước thời hạn có điều kiện cho phạm nhân dịp Quốc khánh 2-9

Căn cứ các quy định và thông tư của Bộ Công an, Công an tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường công tác quản lý, giám sát, giáo dục người được tha tù trước thời hạn có điều kiện trong dịp Quốc khánh 2-9.

Riêng Trại tạm giam Công an tỉnh và nhà tạm giữ công an các huyện, thị xã, thành phố đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho phạm nhân, thân nhân phạm nhân về công tác xét giảm án và tha tù trước thời hạn có điều kiện, cũng như chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng và Nhà nước; tổ chức cho phạm nhân học tập, niêm yết công khai các quy định, điều kiện, tiêu chuẩn xét đặc xá tha tù trước thời hạn có điều kiện tại các buồng giam. Theo đó trong dịp Quốc khánh 2-9 này, đa số các phạm nhân đủ điều kiện được xét giảm án và đề nghị tha tù trước thời hạn có điều kiện có mức án cao nhất là 5 năm tù và thấp nhất là 1 năm 6 tháng tù. Tất cả các phạm nhân đã được Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh tiến hành xác minh và rà soát theo quy định của pháp luật.

Kết quả, Hội đồng xét giảm án Công an tỉnh và Hội đồng xét giảm án Tòa án Nhân dân tỉnh đã thống nhất có 19 trường hợp được giảm án (trong đó 15 trường hợp ở Trại tạm giam Công an tỉnh, 4 trường hợp chấp hành án tại nhà tạm giữ công an các huyện); 4 trường hợp được xét tha tù trước thời hạn (3 trường hợp ở Trại tạm giam Công an tỉnh, 1 trường hợp chấp hành án tại nhà tạm giữ Công an huyện Thiệu Hóa).


Mai Hà (Công an tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]