(Baothanhhoa.vn) - Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Thọ Xuân vừa phối hợp cùng Tòa án Nhân dân huyện tổ chức xét xử 3 phiên tòa xét xử các vụ án hình sự bằng hình thức trực tuyến, trong đó 2 vụ “Gây rối trật tự công cộng” và 1 vụ “Chống người thi hành công vụ”.

Huyện Thọ Xuân xét xử trực tuyến 3 vụ án hình sự

Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Thọ Xuân vừa phối hợp cùng Tòa án Nhân dân huyện tổ chức xét xử 3 phiên tòa xét xử các vụ án hình sự bằng hình thức trực tuyến, trong đó 2 vụ “Gây rối trật tự công cộng” và 1 vụ “Chống người thi hành công vụ”.

Huyện Thọ Xuân xét xử trực tuyến 3 vụ án hình sự

Các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Ngô Đức Long, Nguyễn Văn Hoàng bị truy tố về tội “Gây rối trật tự công cộng”; Trịnh Thị Thoan và Vi Thị Thủy bị truy tố về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Phiên tòa xét xử trực tuyến được tổ chức tại điểm cầu trung tâm là Hội trường xét xử của Tòa án kết nối với điểm cầu thành phần tại Nhà tạm giữ Công an huyện. Các phiên tòa được diễn ra theo đúng trình tự, thủ tục luật định.

Huyện Thọ Xuân xét xử trực tuyến 3 vụ án hình sự

Tại các điểm cầu có sử dụng hệ thống camera kết nối trực tuyến cho phép bị cáo tham gia phiên tòa tại điểm cầu trung tâm và điểm cầu thành phần vẫn bảo đảm theo dõi đầy đủ hình ảnh, âm thanh và tham gia các trình tự, thủ tục tố tụng của phiên tòa bằng lời nói, hành vi tố tụng liên tục, công khai, bảo đảm được các quyền và nghĩa vụ của những người tham gia tố tụng.

Sau khi kết thúc phiên tòa, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện và Tòa án Nhân dân huyện đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, làm rõ những kết quả đạt được cũng như chỉ ra những mặt còn tồn tại hạn chế để thực hiện tốt hơn trong những phiên tòa tiếp theo.

Được biết, việc xét xử trực tuyến sẽ hỗ trợ cho các phiên tòa trực tiếp, giúp Tòa án nâng cao chất lượng xét xử, thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động xét xử của TAND các cấp. Phiên tòa trực tuyến còn giúp cho công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đạt kết quả tốt hơn.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]