(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, huyện Mường Lát đã tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) đến các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Mường Lát: Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số

Thời gian qua, huyện Mường Lát đã tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) đến các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

6 tháng đầu năm 2018, phòng tư pháp huyện đã triển khai 29 cuộc tuyên truyền với 5.806 lượt người tham dự nhằm tuyên truyền các văn bản pháp luật đến các tầng lớp nhân dân, chú trọng các quy định của pháp luật trong lĩnh vực dân sự, hình sự; các quy định mới trong Bộ luật Hình sự 2015, tuyên truyền pháp luật về phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội, chính sách cho người nghèo, người có công với cách mạng và người dân tộc thiểu số... Trong đó, cấp huyện tổ chức 2 cuộc với 328 lượt người tham gia, cấp xã tổ chức 27 cuộc với 5.478 lượt người tham gia. Một số xã tổ chức được nhiều cuộc tuyên truyền, PBGDPL như: Trung Lý (16 cuộc, 2.738 lượt người tham gia), Pù Nhi (11 cuộc, 900 lượt người tham gia), Tén Tằn (7 cuộc, 630 lượt người tham gia)... Ngoài ra, phòng tư pháp huyện còn cấp miễn phí 4.945 tài liệu tuyên truyền pháp luật các loại, trong đó có 16 tài liệu tiếng dân tộc thiểu số, nhằm nâng cao hiểu biết về pháp luật cho người dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là các văn bản pháp luật liên quan Luật Giao thông đường bộ, Luật Bảo vệ và Phát triển rừng.


P.N

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]