(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, các cơ quan, lực lượng chức năng, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hậu Lộc đã rà soát, xác minh và phát hiện trên 20 trường hợp tham gia vào hoạt động “Hội thánh Đức chúa trời” ở các xã: Văn Lộc, Mỹ Lộc, Đại Lộc, Tiến Lộc, Quang Lộc, Hưng Lộc, Minh Lộc, Phong Lộc, Tuy Lộc và Hải Lộc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hậu Lộc: Nâng cao cảnh giác, ngăn chặn hoạt động trái phép của “Hội thánh Đức chúa trời”

Thời gian qua, các cơ quan, lực lượng chức năng, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hậu Lộc đã rà soát, xác minh và phát hiện trên 20 trường hợp tham gia vào hoạt động “Hội thánh Đức chúa trời” ở các xã: Văn Lộc, Mỹ Lộc, Đại Lộc, Tiến Lộc, Quang Lộc, Hưng Lộc, Minh Lộc, Phong Lộc, Tuy Lộc và Hải Lộc.

Tổ chức tự xưng “Hội thánh Đức chúa trời” đã lôi kéo, dụ dỗ người dân tham gia vào các tôn giáo trái với thuần phong mỹ tục, tuyên truyền, phát triển đạo trái phép, làm tan vỡ hạnh phúc gia đình, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn, gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân.

Để ngăn chặn hiệu quả hoạt động trái phép của “Hội thánh Đức chúa trời” trên địa bàn huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy Hậu Lộc đã ban hành Công văn số 353-CV/HU ngày 4-5-2018 về việc chỉ đạo phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động “Hội thánh Đức chúa trời”. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nhất là Luật Tín ngưỡng, tôn giáo, tuyên truyền rộng rãi dấu hiệu nhận biết, phương thức hoạt động, hậu quả, tác hại của “Hội thánh Đức chúa trời” cho cán bộ, đảng viên, học sinh và nhân dân được biết, nhằm nâng cao cảnh giác, ý thức phòng ngừa, lên án, đấu tranh và không tham gia hoạt động tà đạo trái phép nêu trên. Tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự điều hành của chính quyền trong công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực tôn giáo nói chung, công tác đấu tranh ngăn chặn với hoạt động của “Hội thánh Đức chúa trời” nói riêng, góp phần ngăn ngừa, đấu tranh, tiến tới chấm dứt hoạt động của tà đạo. Tổ chức rà soát, nắm bắt tình hình, phát hiện những trường hợp đã và đang tham gia vào “Hội thánh Đức chúa trời” tại cơ quan, đơn vị, nhà trường, địa phương để có biện pháp tuyên truyền, vận động, động viên họ từ bỏ, không tiếp tục tham gia. Đồng thời, chủ động phát hiện những đối tượng có biểu hiện lôi kéo, tụ tập đông người rao giảng “Hội thánh Đức chúa trời” để có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.


Ngọc Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]