(Baothanhhoa.vn) - Do chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT và giữ gìn trật tự ATGT, trật tự công cộng, nên trong dịp lễ 30/4 và 1/5/2018, tình hình ANTT, trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh tỉnh đã được đảm bảo ổn định, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, nổi cộm; trật tự ATGT, TTCC được đảm bảo, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảm bảo tốt ANTT, trật tự ATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Do chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT và giữ gìn trật tự ATGT, trật tự công cộng, nên trong dịp lễ 30/4 và 1/5/2018, tình hình ANTT, trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh tỉnh đã được đảm bảo ổn định, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, nổi cộm; trật tự ATGT, TTCC được đảm bảo, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

Du khách đổ về Sầm Sơn trong dịp nghỉ lễ. (ảnh: Phùng Sắc)

Để đảm bảo tốt ANTT và giữ gìn trật tự ATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Giám đốc công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, lực lượng công an trong tỉnh, tăng cường công tác thường trực, ứng trực đảm bảo quân số, sẵn sàng tham gia giải quyết các vụ việc phức tạp xảy ra.

Theo đó, trong 4 ngày nghỉ lễ, các lực lượng công an trong tỉnh, nhất là các lực lượng nghiệp vụ An ninh, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát 113, Cảnh sát Hình sự, Công an TP.Thanh Hóa, Sầm Sơn và một số địa bàn trọng điểm đã không nghỉ lễ mà trực tiếp tăng cường xuống cơ sở bám tuyến, bám địa bàn vừa triển khai các phương án phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, vừa tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm, đảm bảo trật tự ATGT, TTCC trên các tuyến giao thông trọng điểm chống ùn tắc giao thông, đua xe trái phép và xảy ra tai nạn giao thông.

Riêng các lực lượng An ninh và công an các huyện, thị xã, thành phố đã đấu tranh, xử lý nghiêm hoạt động của tổ chức tự xưng “Hội thánh Đức Chúa trời”. Trong đó, đã phát hiện, bắt quả tang 4 vụ, 16 đối tượng đang tổ chức tuyên truyền, rao giảng đạo trái pháp luật. Bước đầu đã giáo dục, răn đe, ngăn chặn được sự lây lan hoạt động của các đối tượng, đồng thời tuyên truyền để nhân dân nâng cao cảnh giác, không bị đối tượng mua chuộc dụ dỗ tham gia.

Trên các tuyến Quốc lộ 1A, 45, 47, Đại lộ Nam sông Mã và khu du lịch biển Sầm Sơn, Hải Tiến (Hoằng Hóa), Hải Hòa (Tĩnh Gia)… lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự đã phối hợp với các lực lượng tại chỗ thành lập các chốt, tổ tuần tra, kiểm soát, vừa hướng dẫn, phân luồng, phân tuyến, điều tiết chống ùn tắc giao thông, vừa kiểm tra phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép, sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông và các hành vi vi phạm pháp luật khác…

Do chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ nên trong thời gian nghỉ lễ, tình hình ANTT trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn, mục tiêu, công trình trọng điểm tiếp tục được giữ vững ổn định không để xảy ra khiếu kiện, đình công, biểu tình và các vụ việc phức tạp, nổi cộm; trật tự ATGT, trật tự công cộng được đảm bảo, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, đua xe trái phép, góp phần đảm bảo an toàn các sự kiện chính trị, văn hoá, kinh tế lớn diễn ra trên địa bàn.

Trong 4 ngày nghỉ lễ (28/4 - 1/5), toàn tỉnh xảy ra 4 vụ phạm pháp hình sự, trong đó, có 1 vụ cố ý gây thương tích, làm 3 người bị thương, 1vụ đánh bạc, bắt giữ 4 đối tượng; 1 vụ tàng trữ vũ khí trái phép, thu 1 khẩu súng K59 và 7 viên đạn; 1 vụ phạm tội về ma túy, bắt 2 đối tượng. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã kiểm tra, lập biên bản xử lý 414 trường hợp vi phạm (chủ yếu là lỗi: không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ, lai đèo nhiều người; sử dụng rượu, bia…); phạt tiền 637.850.000đ./.


Lam Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]