(Baothanhhoa.vn) - Sáng 23-5, Cục Quản lý thị trường tỉnh phối hợp với Hiệp hội chống hàng giả và Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (VACIP) tổ chức tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả cho toàn bộ công chức và người lao động thuộc đơn vị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cục Quản lý thị trường tổ chức tập huấn về quyền sở hữu trí tuệ

Sáng 23-5, Cục Quản lý thị trường tỉnh phối hợp với Hiệp hội chống hàng giả và Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (VACIP) tổ chức tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả cho toàn bộ công chức và người lao động thuộc đơn vị.

Cục Quản lý thị trường tổ chức tập huấn về quyền sở hữu trí tuệ

Đại diện Hiệp hội VACIP phát biểu tại hội nghị tập huấn.

Hiện nay, tình hình sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm SHTT diễn ra ngày càng phức tạp. Tuy vậy, việc phát hiện, xử lý vi phạm đối với lĩnh vực này còn nhiều hạn chế do lực lượng mỏng, thiếu dụng cụ chuyên môn cũng như công cụ, sản phẩm đối chứng. Bên cạnh đó, để xác định hàng hóa vi phạm SHTT phải có đề xuất của đơn vị bị xâm phạm quyền lợi, cũng như có kiểm định và giám định kết luận hàng giả của cơ quan chức năng.

Tại buổi tập huấn, đại diện 11 nhãn hàng lớn thuộc hiệp hội VACIP như: Nike, Unilever, Masan, Akzonobel, Levis,… đã giới thiệu khái quát các kiểu dáng, mẫu mã, đặc điểm một số sản phẩm thuộc sở hữu của các nhãn hàng. Đồng thời, hướng dẫn cách nhận diện các sản phẩm giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền SHTT đối với sản phẩm chính hãng để các cán bộ quản lý, lực lượng thực thi nhiệm vụ kiểm soát thị trường nắm rõ, kịp thời phát hiện trong quá trình kiểm tra.

Cục Quản lý thị trường tổ chức tập huấn về quyền sở hữu trí tuệ

Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn

Thông qua lớp tập huấn, lực lượng quản lý thị trường sẽ được trang bị những kỹ năng cơ bản phân biệt hàng hóa vi phạm SHTT đối với nhóm hàng hóa có yếu tố đầu tư nước ngoài. Đồng thời, tăng cường phối hợp giữa đại diện chủ thể các nhãn hiệu với lực lượng quản lý thị trường trong việc phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm quyền SHTT, đấu tranh chống gian lận thương mại.

Cục Quản lý thị trường tổ chức tập huấn về quyền sở hữu trí tuệ

Đại diện các nhãn hàng hướng dẫn lực lượng cán bộ, kiểm soát viên quản lý thị trường cách phân biệt hàng hóa vi phạm sở hữu trí tuệ

Cũng tại hội nghị tập huấn, các cán bộ, công chức thuộc Cục quản lý thị trường tỉnh đã được phổ biến, quán triệt việc thực hiện Chỉ thị số 12/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”; Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc; Chỉ thị số 27-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực.

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]