(Baothanhhoa.vn) - Thông qua công tác nghiệp vụ, nắm địa bàn, trong năm 2023 và tháng 1/2024, Công an huyện Hà Trung đã chủ động xác lập chuyên án chung để đấu tranh quyết liệt với tội phạm hoạt động “tín dụng đen”. Kết quả, đã triệt xóa 14 điểm, bắt khởi tố 16 đối tượng, xử lý hành chính 1 đối tượng về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, với lãi suất trung bình từ 3.000 đồng đến 8.000 đồng/1 triệu đồng/ngày, thu lời bất chính hơn 2 tỷ đồng.

Công an huyện Hà Trung triệt xóa 14 điểm hoạt động cho vay lãi nặng

Thông qua công tác nghiệp vụ, nắm địa bàn, trong năm 2023 và tháng 1/2024, Công an huyện Hà Trung đã chủ động xác lập chuyên án chung để đấu tranh quyết liệt với tội phạm hoạt động “tín dụng đen”. Kết quả, đã triệt xóa 14 điểm, bắt khởi tố 16 đối tượng, xử lý hành chính 1 đối tượng về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, với lãi suất trung bình từ 3.000 đồng đến 8.000 đồng/1 triệu đồng/ngày, thu lời bất chính hơn 2 tỷ đồng.

Công an huyện Hà Trung triệt xóa 14 điểm hoạt động cho vay lãi nặng

Công an huyện Hà Trung bắt giữ đối tượng có hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Có được kết quả trên, lực lượng Công an huyện Hà Trung đã huy động lực lượng tổng kiểm tra toàn diện đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ; cơ sở kinh doanh tài chính; cơ sở kinh doanh huy động vốn lãi suất cao trên địa bàn. Trong đó tập trung kiểm tra, xử lý kịp thời đối với các cơ sở kinh doanh không có đầy đủ giấy tờ, không treo biển hiệu (cầm đồ không phép trá hình), núp bóng hoạt động “tín dụng đen”, cầm cố tài sản không rõ nguồn gốc, cầm cố tài sản với số lượng lớn... Đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ, chủ cơ sở, thực hiện nghiêm các quy định về kinh doanh dịch vụ cầm đồ.

Thời điểm giáp Tết Nguyên đán, khi nhu cầu tài chính của người dân có xu hướng tăng cao, dự báo hoạt động của tội phạm tín dụng đen tiếp tục diễn biến phức tạp. Cùng với nỗ lực của lực lượng Công an, người dân cũng cần nâng cao cảnh giác, tìm đến các nguồn tài chính hợp pháp như các quỹ tín dụng và hệ thống ngân hàng, tránh mắc bẫy của các đối tượng cho vay lãi nặng, nhất là vay qua ứng dụng, không cần tài sản bảo đảm.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]