(Baothanhhoa.vn) - Công an tỉnh Thanh Hóa vừa phát đi cảnh báo đối với người dân cần cẩn trọng khi tham gia vào các hội nhóm tiêu cực trên mạng xã hội.

Cảnh báo tham gia các hội nhóm tiêu cực trên mạng xã hội

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa phát đi cảnh báo đối với người dân cần cẩn trọng khi tham gia vào các hội nhóm tiêu cực trên mạng xã hội.

Cảnh báo tham gia các hội nhóm tiêu cực trên mạng xã hội

Theo đó, qua theo dõi, hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện rất nhiều hội nhóm có tên gọi tiêu cực. Các hội nhóm này thu hút lượng lớn thành viên tham gia, nội dung chủ yếu thể hiện tình hình khó khăn về tài chính, bế tắc trong cuộc sống, muốn tìm mọi cách để kiếm tiền, bất chấp nguy hiểm là vi phạm pháp luật. Đáng chú ý có nhiều bài viết rủ rê, lôi kéo người khác thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật như cướp, cướp giật tài sản, tổ chức đánh bạc và đánh bạc, mua bán trái phép chất ma túy, vượt biên trái phép trốn nợ…

Việc tồn tại những hội nhóm vỡ nợ làm liều nói riêng và các hội nhóm liên quan đến trật tự an toàn xã hội nói chung, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự.

Công an tỉnh Thanh Hóa cảnh báo: Quần chúng Nhân dân, đặc biệt lứa tuổi thanh thiếu niên cần tỉnh táo khi tham gia mạng xã hội, không để bị kích động, bị lôi kéo thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Nêu cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện và tố giác các hành vi rủ rê, lôi kéo người khác thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Khi phát hiện trên mạng xã hội xuất hiện các nhóm facebook với tên gọi có tiêu đề hội vỡ nợ làm liều, cần nhanh chóng thông báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc qua đường dây nóng công an tỉnh, số điện thoại 02373.725.725 để được hướng dẫn giải quyết.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]