(Baothanhhoa.vn) - Tháng 1-2016, Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Nghi Sơn được tổ chức lại thành Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu (BCHBPCK) Cảng Nghi Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo đảm anh ninh trật tự tuyến biển Khu Kinh tế Nghi Sơn

Tháng 1-2016, Đồn Biên phòng cửa khẩu Cảng Nghi Sơn được tổ chức lại thành Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu (BCHBPCK) Cảng Nghi Sơn.

Cán bộ, chiến sĩ BCHBPCK Cảng Nghi Sơn tham gia xử lý và khắc phục sự cố tràn dầu trên vùng biển Khu Kinh tế Nghi Sơn.

Đơn vị có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ 21 km bờ biển thuộc địa bàn 6 xã ven biển, trong đó có 2 xã Hải Hà và Nghi Sơn được xem là địa bàn trọng điểm nằm trong Khu Kinh tế Nghi Sơn. Địa bàn quản lý của đơn vị vì thế tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp, như: Tình hình khiếu kiện liên quan đến ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân tại xã Hải Hà; công tác hỗ trợ giải phóng mặt bằng, tái định cư... Bên cạnh đó, hoạt động của các loại tội phạm ma túy, trộm cắp và việc sử dụng xung kích điện, thuốc nổ để khai thác hải sản vẫn còn diễn biến khá phức tạp, khó kiểm soát.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an toàn địa bàn biên phòng, cấp ủy, chỉ huy BCHBPCK Cảng Nghi Sơn đã chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp công tác biên phòng, phối hợp chặt chẽ giữa công tác trinh sát, công tác vận động quần chúng và công tác kiểm soát hành chính để nắm tình hình hoạt động của các loại đối tượng; phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức cho quần chúng nhân dân về bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đồng thời, thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên vùng biển, phối hợp với các lực lượng an ninh địa phương điều tra, bắt giữ và xử lý kịp thời nhiều vụ cướp tài sản, đánh nhau, mua bán vận chuyển vật liệu nổ, sử dụng kích điện khai thác hải sản... góp phần củng cố niềm tin của nhân dân và các doanh nghiệp, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Trong công tác quản lý hành chính, BCHBPCK Cảng Nghi Sơn luôn duy trì chế độ thường trực để làm thủ tục xuất nhập cảnh cho người và phương tiện ra vào khu vực Cảng Nghi Sơn. Đặc biệt, trong những năm gần đây, đơn vị đã thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, rút ngắn thời gian làm thủ tục, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, vừa bảo đảm an ninh cảng biển, không để xảy ra buôn lậu, gian lận thương mại.

Để các dự án trong khu kinh tế được triển khai thuận lợi và bảo đảm an toàn, BCHBPCK Cảng Nghi Sơn đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, cũng như các lực lượng khác, như: Hải quan, công an, lực lượng bảo vệ an ninh của các doanh nghiệp tiến hành tuần tra, kiểm soát địa bàn cả khu vực mặt nước và trên bờ, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, bảo đảm giữ vững an ninh trật tự, an toàn, an ninh hàng hải tại địa bàn cửa khẩu cảng. Đồng thời, đơn vị luôn đề cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch và tội phạm, chấp hành nghiêm túc kỷ cương, kỷ luật lao động, nội quy, quy chế bảo vệ tài sản, phòng chống cháy nổ, chủ động phòng ngừa, phát hiện và giải quyết các vấn đề phức tạp nảy sinh.

Năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018 cán bộ, chiến sĩ BCHBPCK Cảng Nghi Sơn phối hợp chặt chẽ với BCH quân sự, công an huyện Tĩnh Gia thực hiện tốt quy chế phối hợp giữ vững an ninh trật tự và trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới. Đồng thời triển khai các tổ đội công tác bám nắm địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý khi có vụ việc xảy ra, BCHBPCK Cảng Nghi Sơn đã bắt và khởi tố 5 vụ/5 đối tượng, Trong đó: 3 vụ/3 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy; 2 vụ/2 đối tượng tàng trữ trái phép vật liệu nổ. Tang vật thu được gồm 3,387g heroin; 1 điện thoại di động; 6,5 kg thuốc nổ... Cùng với đó, BCHBPCK Cảng Nghi Sơn đã phối hợp với các ban, ngành, các lực lượng và địa phương tổ chức tuyên truyền về biển đảo và thực hiện đề án “Tăng cường công tác phối hợp trong quản lý bảo vệ chủ quyền an ninh trật tự và bảo đảm an toàn cho người, phương tiện hoạt động trên vùng biển của tỉnh Thanh Hóa”.

Bên cạnh việc tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát người, phương tiện, hàng hóa trên địa bàn, BCHBPCK Cảng Nghi Sơn đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ thường xuyên xuống địa bàn, nắm bắt kịp thời những vướng mắc, mâu thuẫn giữa nhân dân với chính quyền và tham mưu cho UBND huyện Tĩnh Gia và chính quyền các xã giải quyết kịp thời những điểm nóng, hạn chế khiếu kiện vượt cấp...

Nhờ thực hiện đồng bộ các biện pháp BCHBPCK Cảng Nghi Sơn đã giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn 6 xã biên phòng, đặc biệt là các xã trong Khu Kinh tế Nghi Sơn.


Bài và ảnh: Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]