Chính phủ Trung Quốc mới thông báo cắt giảm thuế nhập khẩu đối với các máy móc xây dựng và một số hàng hóa khác, song không rõ liệu việc giảm thuế có được áp dụng cho hàng hóa của Mỹ hay không.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung Quốc hạ thuế nhập khẩu cho một số hàng hóa, thiết bị công nghiệp

Chính phủ Trung Quốc mới thông báo cắt giảm thuế nhập khẩu đối với các máy móc xây dựng và một số hàng hóa khác, song không rõ liệu việc giảm thuế có được áp dụng cho hàng hóa của Mỹ hay không.

Việc cắt giảm thuế sẽ có hiệu lực từ ngày 1/11 tới và được áp dụng cho 1.585 loại hàng hóa, bao gồm nhiều thiết bị, máy móc công nghiệp và xây dựng, sản phẩm giấy và vật liệu xây dựng. Đây là lần thứ hai trong vòng chưa đầy một năm Trung Quốc cắt giảm thuế nhập khẩu, sau khi chính phủ nước này cũng đã thực hiện chính sách tương tự cho mặt hàng thực phẩm và tiêu dùng vào tháng 11/2017. Khi các chính sách trên có hiệu lực, mức thuế quan đối với thiết bị điện tử và các sản phẩm công nghiệp khác sẽ giảm từ 12,2% xuống 8,8%, hàng dệt may và vật liệu xây dựng sẽ giảm từ 11,5% xuống còn 8,4%. Còn các sản phẩm giấy và làm từ các tài nguyên khác sẽ giảm từ mức 6,6% xuống 5,4%. Cũng theo thông báo của Chính phủ Trung Quốc, thuế nhập khẩu nói chung của nước này đã được cắt giảm từ mức trung bình 9,8% của một năm trước đây xuống 7,5%. Chính sách nêu trên phản ánh việc chính phủ Trung Quốc muốn duy trì kế hoạch nâng cao tính cạnh tranh của nền kinh tế, cũng như quyết tâm phát triển ngành công nghiệp quốc gia theo định hướng của nhà nước. Bên cạnh đó, không có dấu hiệu rõ ràng cho thấy việc cắt giảm thuế sẽ được áp dụng cho hàng hóa của Mỹ, vốn vừa bị Bắc Kinh áp thuế bổ sung từ 5-25%. Những thay đổi này được cho là nhằm mục đích cải thiện khả năng phát triển ngành công nghiệp và sức tiêu thụ của người dân, giữa bối cảnh quốc gia này đang phải đối phó với tình hình phức tạp cả ở trong nước và quốc tế và cần phải duy trì tốc độ phát triển ổn định, lành mạnh. Ngoài ra, Trung Quốc cũng cam kết sẽ tạo ra một môi trường đầu tư công bằng, thuận tiện, và hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư quốc tế. Động thái trên diễn ra khi những căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới chưa tìm được hướng tháo gỡ. Ngày 25/9, Thứ trưởng Thương mại Trung Quốc Wang Shouwen cho biết nước này không thể tham gia các cuộc đàm phán thương mại với Mỹ khi Washington sử dụng chính sách thuế theo kiểu “kề dao vào cổ” Bắc Kinh. Trước đó vào đầu tuần này, Mỹ đã chính thức áp thuế 10% với các hàng hóa trị giá 200 tỷ USD nhập khẩu từ Trung Quốc, dẫn đến việc Bắc Kinh cũng đáp trả với việc áp mức thuế tương ứng lên 60 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ./


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]