Chiều 25/4, sau khi kết thúc cuộc họp kín, lãnh đạo Nga và Triều Tiên tiếp tục cuộc họp mở rộng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thượng đỉnh Nga-Triều: Hai nhà lãnh đạo đánh giá cao kết quả hội đàm

Chiều 25/4, sau khi kết thúc cuộc họp kín, lãnh đạo Nga và Triều Tiên tiếp tục cuộc họp mở rộng.

Thượng đỉnh Nga-Triều: Hai nhà lãnh đạo đánh giá cao kết quả hội đàmTổng thống Nga Vladimir Putin (phải) trong cuộc gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Trường Đại học Liên bang Viễn Đông ở đảo Rusky thuộc Vladivostok ngày 25/4/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bắt đầu cuộc hội đàm với thành phần mở rộng, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc gặp kín với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un rất cụ thể và chi tiết.

Ông nói: "Chúng tôi nói về lịch sử quan hệ giữa hai quốc gia, về hiện tại và triển vọng phát triển quan hệ song phương. Tất nhiên, chúng tôi nói về tình hình trên bán đảo Triều Tiên , trao đổi ý kiến về những gì cần làm để tình hình có thể tiến triển tốt."

Về phần mình, nhà lãnh đạo Triều Tiên bày tỏ hy vọng cuộc đối thoại của ông với Tổng thống Putin được bắt đầu với tinh thần xây dựng sẽ được tiếp tục trong tinh thần đó.

Theo ông Kim Jong-un: "Tôi và Ngài Tổng thống vừa có một cuộc trao đổi ý kiến xúc tích về các vấn đề cùng quan tâm, về tất cả các vấn đề thời sự. Cảm ơn về cuộc trò chuyện tuyệt vời và hy vọng các cuộc hội đàm của chúng ta sẽ tiếp tục theo chiều hướng đó, xây dựng và bổ ích."

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho biết ông đến nước Nga để thảo luận về tình hình trên bán đảo Triều Tiên, một trong những vấn đề thời sự nhất trên thế giới cũng như thảo luận các biện pháp giải quyết hòa bình vấn đề này và trao đổi ý kiến về việc phát triển quan hệ song phương theo yêu cầu của thế kỷ mới."

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng chuyển tới nhà lãnh đạo Nga và các "những người bạn Nga" lời chào mừng nồng nhiệt của chính phủ và nhân dân Triều Tiên. Ông nhấn mạnh phái đoàn Triều Tiên vui mừng thăm nước Nga mà ông gọi là "người láng giềng hữu nghị vĩ đại."

Sau cuộc gặp kín giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, hai phái đoàn Nga-Triều Tiên đã tham gia hội đàm với thành phần mở rộng.

Tham gia hội đàm mở rộng về phía Triều Tiên có Bộ trưởng Ngoại giao Ri Young-ho và Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất Choe Son-hui.

Phía Nga có sự tham gia của Phó Thủ tướng Yuri Trutnev, Ngoại trưởng Sergei Lavrov, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Evghenie Ditrikh, Bộ trưởng Phát triển Viễn Đông và Bắc cực Alexander Kozlov, Thứ trưởng Năng lượng Anatolie Yanovski./.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]