Phát biểu tại Hạ Viện chiều 25/3, Thủ tướng Theresa May cho biết hiện bà chưa có đủ sự ủng hộ cần thiết để việc bỏ phiếu thỏa thuận Brexit lần 3 được thông qua, rằng từ nay cho đến khi bỏ phiếu lần 3 diễn ra, bà sẽ tiếp tục thuyết phục các nghị sỹ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Anh: Thỏa thuận Brexit chưa có đủ sự ủng hộ tại Hạ viện

Phát biểu tại Hạ Viện chiều 25/3, Thủ tướng Theresa May cho biết hiện bà chưa có đủ sự ủng hộ cần thiết để việc bỏ phiếu thỏa thuận Brexit lần 3 được thông qua, rằng từ nay cho đến khi bỏ phiếu lần 3 diễn ra, bà sẽ tiếp tục thuyết phục các nghị sỹ.

Thủ tướng Anh: Thỏa thuận Brexit chưa có đủ sự ủng hộ tại Hạ viện

Chính phủ sẽ cho các nghị sỹ có thời gian để thực hiện các cuộc bỏ phiếu cho các lựa chọn khác, song bà May bày tỏ rất "nghi ngại" về tiến trình này. Thủ tướng May cho biết chính phủ không cam kết sẽ thực hiện kết quả của các cuộc bỏ phiếu này, song sẽ " xem xét trên tinh thần xây dựng" với các nghị sỹ. Bà đưa ra cảnh báo các cuộc bỏ phiếu có thể sẽ dẫn đến kết quả là " không thể đàm phán" với EU được nữa.

Bên cạnh đó, Thủ tướng May khẳng định khả năng Anh rời EU không thỏa thuận vẫn có thể xảy ra. Bà May nêu ra giải pháp là tìm kiếm một kịch bản khác cho Brexit hoặc một cuộc trưng cầu dân ý lần 2. Tuy nhiên, vấn đề chính yếu sẽ vẫn là nếu như Hạ Viện không thông qua thỏa thuận rút khỏi EU tuần này và không chuẩn bị đối mặt với tình huống rời mà không có thỏa thuận, Anh sẽ sẽ phải xin gia hạn Brexit. Điều này có nghĩa Anh sẽ tham gia bầu cử nghị viện châu Âu, và cũng có nghĩa là sẽ không thể đảm bảo có Brexit.

Trước đó, trong cuộc điện đàm với Thủ tướng May sáng cùng ngày, lãnh đạo đảng Dân chủ Hợp nhất DUP Arlene Foster cho biết đảng của bà sẽ không thay đổi lập trường và sẽ không ủng hộ thỏa thuận Brexit. Trong khi đó, lãnh đạo Công đảng đối lập Jeremy Corbyn cho biết đảng ông sẽ ủng hộ cố gắng của Sir Oliver Letwin nhằm đưa ra các lựa chọn Brexit để bỏ phiếu tại Hạ Viện và tuyên bố đã đến lúc Hạ Viện nắm quyền kiểm soát tiến trình Brexit./.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]