Ngày 3/6, Bộ trưởng Kinh tế Mexico Graciela Marquez Colin thông báo chính phủ nước này đang đánh giá khả năng áp dụng các biện pháp trả đũa trước việc Mỹ áp thuế nhập khẩu đối với hàng hóa của Mexico.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mexico đánh giá khả năng trả đũa thuế quan đối với Mỹ

Ngày 3/6, Bộ trưởng Kinh tế Mexico Graciela Marquez Colin thông báo chính phủ nước này đang đánh giá khả năng áp dụng các biện pháp trả đũa trước việc Mỹ áp thuế nhập khẩu đối với hàng hóa của Mexico.

Mexico đánh giá khả năng trả đũa thuế quan đối với MỹBộ trưởng Kinh tế Mexico Graciela Marquez Colin. (Nguồn: Bloomberg)

Phát biểu với báo giới ở Washington, Bộ trưởng Marquez Colin cho biết Mexico đang nghiên cứu sử dụng các cơ chế thương mại của các tổ chức đa phương để giải quyết vấn đề thuế quan với Mỹ. Tuy nhiên, bà hi vọng không phải sử dụng cơ chế này và hai bên sẽ đạt được một thỏa thuận nhằm duy trì hội nhập thương mại, tránh tổn hại tới các chuỗi giá trị của khu vực Bắc Mỹ.

Theo bà Marquez Colin, có một cách thức mà Mexico có thể áp dụng để giải quyết biện pháp thuế quan mà Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố. Trước đó, Tổng thống Donald Trump tuyên bố áp thuế ban đầu 5,0% đối với hàng hóa nhập khẩu từ Mexico từ ngày 10/6 tới và mức thuế này sẽ được nâng lên mức 25% vào tháng 10/2019 "cho đến khi vấn đề di cư bất hợp pháp được giải quyết."

Hiện nay, phái đoàn quan chức cấp cao của Mỹ và Mexico đang chuẩn bị khởi động các cuộc đàm phán về vấn đề người di cư vào ngày 5/6 tới. Thành phần tham gia đàm phán về phía Mỹ dự kiến sẽ có Đại diện Thương mại Robert Lighthizer và quyền Bộ trưởng An ninh nội địa Kevin McAleenan.

Trong khuôn khổ đàm phán, Bộ trưởng Graciela Marquez Colin và Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cũng dự kiến sẽ gặp nhau trong tuần này, song song với cuộc gặp riêng rẽ giữa Ngoại trưởng Mexico và người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo./.

(TTXVN/Vietnam+)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]