(Baothanhhoa.vn) - Sáng 19/12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (gọi tắt là Liên hiệp hội), đã tổ chức hội thảo khoa học phản biện “Đề án thành lập Bệnh viện Lão khoa tỉnh Thanh Hóa”.

Phản biện Đề án thành lập Bệnh viện Lão khoa tỉnh Thanh Hóa

Sáng 19/12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa (gọi tắt là Liên hiệp hội), đã tổ chức hội thảo khoa học phản biện “Đề án thành lập Bệnh viện Lão khoa tỉnh Thanh Hóa”.

Chủ tịch Liên hiệp hội Nguyễn Văn Phát chủ trì hội thảo. Dự hội thảo có các thành viên Hội đồng phản biện; một số nhà quản lý, chuyên gia của Liên hiệp hội.

Phản biện Đề án thành lập Bệnh viện Lão khoa tỉnh Thanh Hóa

Chủ tịch Liên hiệp hội Nguyễn Văn Phát phát biểu tại hội thảo

Căn cứ vào dự thảo Đề án và các tài liệu có liên quan được Sở Y tế gửi đến Liên hiệp hội, ý kiến của các thành viên Hội đồng phản biện và các chuyên gia, Liên hiệp hội đã xây dựng thành báo cáo nghiên cứu (mang tính đề dẫn) phục vụ hội thảo phản biện “Đề án thành lập Bệnh viện Lão khoa tỉnh Thanh Hóa”.

Phản biện Đề án thành lập Bệnh viện Lão khoa tỉnh Thanh Hóa

Toàn cảnh hội thảo

Dự thảo “Đề án thành lập Bệnh viện Lão khoa tỉnh Thanh Hóa” được xây dựng với dung lượng 25 trang và 3 phụ lục, kết cấu thành 9 mục lớn đã nêu rõ về sự cần thiết và cơ sở pháp lý; vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức; dự kiến nhân sự, vị trí việc làm, kinh phí hoạt động, trụ sở làm việc, trang thiết bị và phương tiện làm việc cần thiết; phương án tổ chức thực hiện và lộ trình triển khai hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập, và một số vấn đề liên quan đến việc thực hiện Đề án thành lập Bệnh viện Lão khoa tỉnh Thanh Hóa.

Về cơ bản, Đề án được nghiên cứu kỹ lưỡng, có bố cục, kết cấu rõ ràng đúng theo quy định tại Điều 8, chương II, Nghị định số 120/2022/NĐ-CP ngày 7/10/2020 của Chính phủ quy định về việc thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.

Phản biện Đề án thành lập Bệnh viện Lão khoa tỉnh Thanh Hóa

Phản biện Đề án thành lập Bệnh viện Lão khoa tỉnh Thanh Hóa

Các đại biểu dự hội thảo

Tại hội thảo, các ý kiến thảo luận đều cơ bản thống nhất với sự cần thiết phải xây dựng “Đề án thành lập Bệnh viện Lão khoa tỉnh Thanh Hóa”.

Đồng thời, các ý kiến cho rằng, cần làm rõ hơn các nội dung liên quan đến nội dung cơ bản của dự thảo Đề án. Về sự cần thiết và cơ sở pháp lý xây dựng Đề án cần phân tích cụ thể về thực trạng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Thanh Hóa và so sánh với thực trạng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi chung của cả nước. Đồng thời, ngoài căn cứ pháp lý cần nghiên cứu thực tiễn về việc thành lập và hoạt động của các Bệnh viện Lão khoa trong nước. Từ đó, có thêm thông tin làm cơ sở quyết định phê duyệt Đề án và quyết định mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện Đề án phù hợp, đảm bảo tính khả thi.

Phản biện Đề án thành lập Bệnh viện Lão khoa tỉnh Thanh Hóa

Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội thảo

Mục tiêu, phạm vi hoạt động cần xác định rõ mục tiêu đạt được trong 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (2024-2027): chuẩn bị và đầu tư đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện, thành lập Bệnh viện, xây dựng tổ chức bộ máy và nhân lực đảm bảo đủ điều kiện để Bệnh viện thực hiện được đầy đủ các chức năng, nhiệm vụ với quy mô 300 giường bệnh. Giai đoạn 2 (2028-2030): đầu tư, mở rộng, nâng cấp, đảm bảo đủ điều kiện để Bệnh viện được thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ với quy mô 500 giường bệnh và hoàn thành 2 mục tiêu còn lại đã nêu trong dự thảo.

Phản biện Đề án thành lập Bệnh viện Lão khoa tỉnh Thanh Hóa

Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội thảo

Đối với nguồn nhân lực vị trí việc làm cần phải căn cứ vào quy mô bệnh viện để xác định nguồn nhân lực, vị trí việc làm cho phù hợp nhằm đảm bảo bộ máy hành chính và chuyên môn, nghề nghiệp và nhóm hỗ trợ, phục vụ với mô hình tinh gọn, tránh cồng kềnh...

Các kiến tham gia nhận xét, đánh giá của các thành viên Hội đồng khoa học phản biện và các nhóm chuyên gia là căn cứ để đơn vị xây dựng Đề án chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện nội dung đảm bảo tính khoa học, phù hợp với điều kiện thực tiễn, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]