(Baothanhhoa.vn) - Ngày 4-5, xã Vĩnh Thịnh (Vĩnh Lộc) đón nhận quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) và nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Tham dự lãnh đạo Văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh Thanh Hoá; lãnh đạo một số ban ngành cấp tỉnh, huyện Vĩnh Lộc, cùng đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân và con em xa quê.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Vĩnh Thịnh (Vĩnh Lộc) đón nhận quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới và Bằng khen của Thủ Tướng Chính phủ

Ngày 4-5, xã Vĩnh Thịnh (Vĩnh Lộc) đón nhận quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) và nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Tham dự lãnh đạo Văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh Thanh Hoá; lãnh đạo một số ban ngành cấp tỉnh, huyện Vĩnh Lộc, cùng đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân và con em xa quê.

Xã Vĩnh Thịnh (Vĩnh Lộc) đón nhận quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới và Bằng khen của Thủ Tướng Chính phủ

Cán bộ và nhân dân xã Vĩnh Thịnh vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng NTM.

Là xã miền núi nhưng có đường Quốc lộ 217 chạy qua, Vĩnh Thịnh đã biết phát huy lợi thế của địa phương để tập trung thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Với phương châm “Dễ làm trước, khó làm sau”, qua 8 năm xây dựng NTM, Vĩnh Thịnh đã huy động tổng nguồn lực gần 160 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp và ngân sách xã gần 68%. Từ các nguồn vốn, xã Vĩnh Thịnh đã tập trung đầu tư xây dựng các công trình phục vụ sản xuất và dân sinh. Nhà văn hóa, đường làng ngõ xóm, kênh mương nội đồng đều được bê tông hoá, nhựa hoá, nhiều nhà dân được xây dựng kiên cố, khang trang. Đặc biệt, cùng với quy hoạch, thu hút đầu tư, xã Vĩnh Thịnh đã có gần 600 người đi xuất khẩu lao động tại các nước, vừa nâng cao thu nhập vừa giải quyết việc làm, đưa thu nhập bình quân đầu người đạt 35,8 triệu đồng/1 năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,76%. Đảng bộ nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh, các tổ chức đoàn thể được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Với những kết quả đạt được cuối năm 2018, xã Vĩnh Thịnh đã đạt 19 tiêu chí, được công nhận đạt chuẩn Quốc gia về NTM và được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Xã Vĩnh Thịnh (Vĩnh Lộc) đón nhận quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới và Bằng khen của Thủ Tướng Chính phủ

Tại buổi lễ, thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Trần Đức Năng, Phó chánh Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh đã trao Quyết định công nhận xã Vĩnh Thịnh đạt chuẩn NTM năm 2018 kèm tiền thưởng 1 tỷ đồng.

Trịnh Thu


Trịnh Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]