(Baothanhhoa.vn) - Sau hơn 8 năm triển khai xây dựng nông thôn mới (XDNTM), xã Hoằng Thanh (Hoằng Hóa) đã huy động hơn 137 tỷ đồng để xây dựng kết cấu hạ tầng và thực hiện 19 tiêu chí của xã đạt chuẩn NTM.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Hoằng Thanh huy động hơn 137 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Sau hơn 8 năm triển khai xây dựng nông thôn mới (XDNTM), xã Hoằng Thanh (Hoằng Hóa) đã huy động hơn 137 tỷ đồng để xây dựng kết cấu hạ tầng và thực hiện 19 tiêu chí của xã đạt chuẩn NTM.

Xã Hoằng Thanh huy động hơn 137 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Nhà văn hóa thôn Liên Hà, xã Hoằng Thanh được xây dựng khang trang.

Trong tổng nguồn vốn huy động có 11,5 tỷ đồng hỗ trợ từ ngân sách Trung ương, 5,23 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh, 12 tỷ đồng từ ngân sách huyện Hoằng Hóa, còn lại là vốn doanh nghiệp, lồng ghép, con em xa quê hỗ trợ và nhân dân đóng góp. Từ nguồn vốn trên, xã Hoằng Thanh đã đầu tư sửa chữa và xây mới kiên cố 13,6 km đường giao thông liên xã; 4,8 km đường thôn, xóm... Nhiều công trình kết cấu hạ tầng khác cũng được đầu tư xây dựng khang trang, như: Các nhà văn hóa thôn, trường học, các thiết chế văn hóa, hội trường đa năng và công sở xã...

Phát huy lợi thế là địa phương có một phần Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến, xã Hoằng Thanh đã và đang hướng đến các dịch vụ du lịch, khai thác hải sản và các hoạt động liên quan đến kinh tế biển. Hiện tại, toàn xã có hàng trăm lao động tham gia vào các khâu dịch vụ liên quan đến khu du lịch này, góp phần tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Tin và ảnh: Linh Trường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]