(Baothanhhoa.vn) - Sau hơn 7 năm thực hiện Chương trình Xây dựng nông thôn mới (XDNTM), xã Hoằng Phụ (Hoằng Hóa) đã huy động tổng nguồn lực gần 293 tỷ đồng để xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất... để từng bước hoàn thiện các tiêu chí NTM.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Hoằng Phụ huy động gần 293 tỷ đồng cho xây dựng nông thôn mới

Sau hơn 7 năm thực hiện Chương trình Xây dựng nông thôn mới (XDNTM), xã Hoằng Phụ (Hoằng Hóa) đã huy động tổng nguồn lực gần 293 tỷ đồng để xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất... để từng bước hoàn thiện các tiêu chí NTM.

Xã Hoằng Phụ huy động gần 293 tỷ đồng cho xây dựng nông thôn mới

Một mô hình sản xuất nước mắm truyền thống tại thôn Hồng Kỳ, xã Hoằng Phụ cho hiệu quả kinh tế cao.

Tổng số tiền trên được huy động từ nhiều nguồn, trong đó từ ngân sách Trung ương, tỉnh, huyện và xã hơn 126,6 tỷ đồng, con em xa quê ủng hộ gần 1,2 tỷ đồng, tổ chức Tầm nhìn Thế giới tài trợ công trình gần 2,5 tỷ đồng, còn lại là nhân dân bỏ tiền chỉnh trang, xây dựng nhà cửa và đóng góp cùng một số nguồn vốn khác.

Ngoài hệ thống hạ tầng được xây dựng khá khang trang, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện, nhiều mô hình sản xuất được chú trọng triển khai. Hiện tại, thu nhập bình quân đầu người của xã đã đạt 43,6 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,46% và xã vừa được công nhận hoàn thành 19 tiêu chí NTM.

Tin và ảnh: L.Đ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]