(Baothanhhoa.vn) - Sau hơn 8 năm xây dựng nông thôn mới (XDNTM), xã Hoằng Lý (TP Thanh Hóa) vừa được thẩm định hoàn thành 19 tiêu chí của xã đạt chuẩn NTM. Đáng nói, tổng nguồn lực huy động cho XDNTM của xã chỉ hơn 37 tỷ đồng, thấp hơn rất nhiều xã trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Hoằng Lý (TP Thanh Hóa) đầu tư 37 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Sau hơn 8 năm xây dựng nông thôn mới (XDNTM), xã Hoằng Lý (TP Thanh Hóa) vừa được thẩm định hoàn thành 19 tiêu chí của xã đạt chuẩn NTM. Đáng nói, tổng nguồn lực huy động cho XDNTM của xã chỉ hơn 37 tỷ đồng, thấp hơn rất nhiều xã trên địa bàn tỉnh.

Xã Hoằng Lý (TP Thanh Hóa) đầu tư 37 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Nhà văn hóa thôn 5, xã Hoằng Lý (TP Thanh Hóa).

Trong tổng nguồn lực đã huy động, có 160 triệu đồng từ ngân sách Trung ương, 5,3 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh, gần 4 tỷ đồng từ nhân dân đóng góp; còn lại là ngân sách xã, ngân sách huyện Hoằng Hóa và TP Thanh Hóa. Từ nguồn lực huy động, chính quyền và nhân dân trong xã đã bê tông và nhựa hóa 4,5 km đường liên xã qua địa bàn; mở rộng và bê tông hóa 5 km đường trục thôn và liên thôn; đa phần đường giao thông nội đồng và đường làng, ngõ xóm cũng được kiên cố và mở rộng. Cả 3 trường học, gồm: THCS, tiểu học và mầm non của xã đều được xây dựng khang trang và đã đạt chuẩn quốc gia. Chợ nông thôn, các thiết chế văn hóa cấp thôn, cấp xã, trạm y tế xã... cũng được xây dựng khang trang. Nhiều mô hình sản xuất trong nông nghiệp được triển khai hiệu quả, ngành nghề kinh doanh, thương mại, sản xuất nem chua phát triển mạnh.

Ngoài phát triển hạ tầng, đời sống kinh tế của người dân xã Hoằng Lý cũng được nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người của xã đã đạt hơn 40 triệu đồng/người/năm; hiện tỷ lệ hộ nghèo trong xã chỉ còn 2,24%.

Tin và ảnh: Linh Trường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

1 bình luận

 Lê Tiến Hùng - 19:19 16/10/19

 Trả lời

Thật tự hào cho quê hương tôi.Trải bao nỗ lực phấn đấu của chính quyền và người dân cuối cùng cũng đã đến đích. Sau lễ đón bằng nông thôn mới chúng tôi sẽ là công dân phường Tào Xuyên (tên cũ của xã tôi ). Cũng thật buồn vì HOẰNG LÝ anh hùng của chúng tôi chỉ còn là dĩ vãng.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]