(Baothanhhoa.vn) - Môi trường được xem là một trong những tiêu chí khó khi Dân Lý triển khai xây dựng NTM. Do vậy, để thực hiện được tiêu chí này, trước hết địa phương đã chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền đến người dân, nhằm nâng cao ý thức và thay đổi thói quen xấu ảnh hưởng đến môi trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Dân Lý chú trọng thực hiện tiêu chí môi trường nông thôn mới

Môi trường được xem là một trong những tiêu chí khó khi Dân Lý triển khai xây dựng NTM. Do vậy, để thực hiện được tiêu chí này, trước hết địa phương đã chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền đến người dân, nhằm nâng cao ý thức và thay đổi thói quen xấu ảnh hưởng đến môi trường.

Ảnh minh họa.

Cùng với đó, địa phương cũng xây dựng kế hoạch bảo vệ môi trường, trong đó, phân công trách nhiệm cụ thể cho các đoàn thể: Hội liên hiệp phụ nữ, đoàn thanh niên, hội cựu chiến binh, hội nông dân phụ trách công tác vệ sinh môi trường tại các khu vực công cộng của thôn, xã và các khu dân cư. Đồng thời, tổ chức phát động và thực hiện các hoạt động cải thiện môi trường xanh, sạch, đẹp; tổ chức trồng cây xanh nơi công cộng, đường giao thông trong xã; tích cực vận động nhân dân chỉnh trang, cải tạo, nâng cấp nhà cửa và xây dựng các công trình vệ sinh, chuồng trại chăn nuôi hợp vệ sinh. Ngoài ra, địa phương cũng chú trọng xây dựng, cải tạo hệ thống tiêu thoát nước chung của các khu dân cư; việc thu gom, xử lý các loại chất thải rắn sản xuất và sinh hoạt trên địa bàn, nước thải trong khu dân cư cũng được tích cực thực hiện; công tác vệ sinh thu gom, xử lý các loại bao bì, chai lọ đựng thuốc trừ sâu bệnh, trừ cỏ ngoài đồng ruộng được quan tâm...

Đến nay, toàn xã đã có 98% số hộ sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch theo quy chuẩn đạt 60%; 87% số hộ có nhà tiêu, nhà tắm, bể chứa nước sinh hoạt hợp vệ sinh và bảo đảm “3 sạch” theo quy định; 75% số hộ chăn nuôi có chuồng trại bảo đảm vệ sinh môi trường. Cùng với đó, 100% các cơ sở sản xuất, kinh doanh, cung ứng dịch vụ và nuôi trồng thủy sản trên địa bàn bảo đảm các quy định về xử lý nước thải, rác thải tránh gây ô nhiễm môi trường; 100% hộ cá thể và cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm cam kết thực hiện tốt các quy định về an toàn thực phẩm. Ngoài ra, xã Dân Lý đã và đang chú trọng xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; ban hành quy chế quản lý, hoạt động của nghĩa trang và thực hiện việc mai táng phù hợp với quy định và điều kiện thực tiễn tại địa phương... Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn hiện còn gặp một số khó khăn, bất cập. Trong đó, việc trồng cây xanh, giữ gìn vệ sinh và bảo vệ cảnh quan tại một số nhà văn hóa vẫn chưa được thực hiện thường xuyên. Chất thải trong sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt mặc dù đã được thu gom về nơi tập kết, nhưng chưa được xử lý đúng theo quy định; đặc biệt là việc xử lý các chất thải, rác thải tại 2 cơ sở thu gom giặt bao bì và cơ sở giết mổ gia súc chưa bảo đảm. Bất cập này đang đặt ra yêu cầu cho chính quyền địa phương cần có nhiều biện pháp mạnh và hiệu quả hơn nữa, nhằm xây dựng được môi trường sống thật sự xanh, sạch, đẹp, an toàn và lành mạnh.


Hoàng Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]