(Baothanhhoa.vn) - Nhận thức rõ xây dựng nông thôn mới (XDNTM) là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, cả hệ thống chính trị và của toàn xã hội, những năm qua, Ủy ban MTTQ huyện Ngọc Lặc phát huy tốt vai trò công tác mặt trận trong vận động nhân dân tham gia XDNTM.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vai trò của MTTQ huyện Ngọc Lặc trong xây dựng nông thôn mới

Nhận thức rõ xây dựng nông thôn mới (XDNTM) là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, cả hệ thống chính trị và của toàn xã hội, những năm qua, Ủy ban MTTQ huyện Ngọc Lặc phát huy tốt vai trò công tác mặt trận trong vận động nhân dân tham gia XDNTM.

Nhờ nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, đóng góp của nhân dân, nhiều tuyến đường giao thông ở xã Kiên Thọ được đầu tư xây dựng.

Đồng chí Bùi Huy Hoàng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Ngọc Lặc, cho biết: Xác định công tác tuyên truyền là nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện chương trình XDNTM, thời gian qua, ủy ban MTTQ các cấp huyện Ngọc Lặc chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước và mục tiêu, ý nghĩa của chương trình đến mọi tầng lớp nhân dân, giúp người dân hiểu được quyền lợi, trách nhiệm bản thân trong XDNTM. Đồng thời, hướng dẫn mặt trận cơ sở và tổ chức thành viên thực hiện, lồng ghép nội dung tuyên truyền XDNTM vào các hội nghị, buổi sinh hoạt hoặc gắn với các phong trào, hoạt động cụ thể của tổ chức hội, như: “Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Cựu chiến binh gương mẫu”, “Tuổi già nêu gương sáng”, “Tuổi trẻ Ngọc Lặc chung tay XDNTM”... Trong năm qua, nhằm tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân, ủy ban MTTQ các cấp phối hợp, thành lập, duy trì hoạt động của các nhóm nòng cốt trong vận động XDNTM ở các xã Quang Trung, Kiên Thọ, Nguyệt Ấn... Ủy ban MTTQ chủ động xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa thành những chương trình hành động thiết thực như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với XDNTM. Qua phát động phong trào tạo được sức lan tỏa rộng khắp trong mọi tầng lớp nhân dân, 100% khu dân cư và hộ gia đình đăng ký thực hiện 5 nội dung cuộc vận động, đăng ký khu dân cư văn hóa, gia đình văn hóa. Từ phong trào nhận thức của người dân được nâng lên và tự nguyện đóng góp tiền của, công sức cho XDNTM. Từ năm 2016 đến nay, huyện Ngọc Lặc đã triển khai đầu tư xây dựng được 1,6 km đường nhựa, gần 100 km đường bê tông và 7,5 km đường cấp phối đá sỏi, lắp đặt thêm 10 trạm biến áp; xây mới và nâng cấp 24 nhà văn hóa - khu thể thao thôn, 11 công trình thủy lợi, 737 nhà ở dân cư. Đến nay, có 3 xã trên địa bàn huyện đạt chuẩn NTM, bình quân toàn huyện đạt 12,04 tiêu chí/xã.

Cùng với các tổ chức thành viên, MTTQ huyện Ngọc Lặc luôn tích cực đi đầu trong việc vận động nhân dân tham gia ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, phát triển các ngành nghề, cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế; chủ động hướng dẫn, giúp đỡ và tạo điều kiện cho nhân dân tiếp cận với nhiều nguồn vốn vay từ các chương trình, dự án. Nhờ đó, đã xuất hiện nhiều mô hình phát triển sản xuất từ các nguồn vốn vay mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp tăng thu nhập cho lao động nông thôn, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn. Cùng với tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận XDNTM, MTTQ các cấp trong huyện tiếp tục duy trì và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội, vận động các tổ chức, đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện ủng hộ giúp đỡ người nghèo. Từ năm 2016 đến nay, MTTQ huyện Ngọc Lặc đã hỗ trợ làm được 28 nhà Đại đoàn kết trị giá 715 triệu đồng; hỗ trợ 16 gia đình có người bị đuối nước với số tiền 80 triệu đồng...

Từ những kết quả đạt được cho thấy, MTTQ các cấp huyện Ngọc Lặc không chỉ góp phần vào thành công chương trình XDNTM trên địa bàn, mà còn là sợi dây gắn kết giữa ý Đảng lòng dân, cùng nhau phát huy truyền thống đoàn kết xây dựng quê hương ngày càng phát triển.


Bài và ảnh: Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]