(Baothanhhoa.vn) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 – 11-6-2018), sáng 17-5, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương phụ nữ điển hình tiên tiến trong phong trào “Phụ nữ Thanh Hóa chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2018”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 – 11-6-2018), sáng 17-5, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương phụ nữ điển hình tiên tiến trong phong trào “Phụ nữ Thanh Hóa chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2018”.

Đồng chí Đỗ Trung Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các doanh nghiệp và 178 đại biểu điển hình tiên tiến, dự.

Các đại biểu dự hội nghị.

Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), Hội LHPN tỉnh đã phát động phong trào “Phụ nữ Thanh Hóa chung sức xây dựng nông thôn mới” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Đến nay, phong trào đã thực sự đi vào cuộc sống, hội viên, phụ nữ các cấp đã phát huy nội lực, tích cực học tập, lao động sáng tạo, ngày càng khẳng định vai trò, vị trí trong XDNTM và hưởng thụ những thành quả do NTM mang lại. Nhiều đơn vị hội cơ sở đã có cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, huy động nguồn lực hỗ trợ phụ nữ phát triển sản xuất, chăm sóc sức khỏe, nuôi dạy con, cải thiện đời sống, xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững. Trong XDNTM, hội viên, phụ nữ các dân tộc trong tỉnh đã hiến 239.163m2 để làm đường giao thông nông thôn, xây dựng các công trình phúc lợi phục vụ dân sinh và đóng góp hàng ngàn ngày công lao động, tiền mặt, trao con giống, phương tiện sản xuất cho hội viên, phụ nữ khó khăn, giúp các chị có điều kiện nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Các điển hình tiên tiến dự hội nghị.

Từ thực tiễn phong trào, các cơ sở hội đã phát hiện, biểu dương khen thưởng kịp thời nhiều tập thể, cá nhân là cán bộ, hội viên, phụ nữ về mọi mặt, như: Phát triển kinh tế; xây dựng gia đình hạnh phúc, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng hình ảnh người phụ nữ Thanh Hóa có lối sống đẹp, tình nguyện vì cộng đồng; bảo vệ môi trường; thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm; đấu tranh phòng chống tội phạm...

Minh chứng cho những đóng góp tích cực, hiệu quả của cán bộ, hội viên, phụ nữ các dân tộc trong tỉnh, tại hội nghị, các đại biểu đã được xem nhiều phóng sự về các điển hình tiên tiến trong phong trào “Phụ nữ Thanh Hóa chung sức XDNTM”, giai đoạn 2016-2018.

Ghi nhận những cố gắng nỗ lực của hội viên, phụ nữ tỉnh trong phong trào chung sức XDNTM, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã biểu dương những thành tích đã đạt được của các cấp hội phụ nữ thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, cán bộ, hội viên, phụ nữ các dân tộc trong tỉnh đã kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ quê hương Bà Triệu, phụ nữ Việt Nam, nỗ lực vươn lên, chủ động, sáng tạo, đạt được nhiều thành tích quan trọng, đặc biệt là tham gia phong trào chung sức XDNTM gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện phong trào và hướng khắc phục.

Đồng chí đề nghị, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh tiếp tục phát huy vai trò, đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, nhất là Nghị quyết số 26 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về nông nghiệp, nông dân và nông thôn, Chương trình trọng tâm về phát triển nông nghiệp và XDNTM theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Nghị quyết số 16 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII về tái cơ cấu nông nghiệp. Tuyên truyền, vận động phụ nữ nông thôn học tập nâng cao trình độ, tham gia nhiều hơn nữa các hoạt động xã hội; thực hiện có hiệu quả các chính sách đặc thù, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo cho phụ nữ, nhất là vùng nông thôn miền núi; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ hội, xây dựng đội ngũ cán bộ hội có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, nhiệt tình, tâm huyết với công tác hội, có phương pháp vận động hội viên tham gia phong trào XDNTM; thường xuyên chú trọng công tác thi đua khen thưởng, phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng tập thể, cá nhân điển hình góp phần XDNTM; cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phát huy vai trò lãnh đạo, tạo điều kiện cho các cấp hội thực hiện tốt vai trò và tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và công tác hội trong giai đoạn mới.

Các điển hình tiên tiến được nhận Bằng khen của Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Tại hội nghị, 80 tập thể và cá nhân tiêu biểu được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 98 cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch Hội LHPN tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Phụ nữ Thanh Hóa chung sức XDNTM”, giai đoạn 2016-2018.

Đại diện Hội LHPN tỉnh đã phát động phong trào thi đua “Phụ nữ Thanh Hóa chung sức XDNTM” giai đoạn tiếp theo và tổ chức ký cam kết thi đua giữa các cụm hội LHPN các huyện, thị, thành phố.


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]