(Baothanhhoa.vn) - Sáng 9 - 5, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi kiểm tra, làm việc về chương trình phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới (XDNTM) tại huyện Hoằng Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy tiềm năng lợi thế, sớm đưa Hoằng Hóa thành huyện nông thôn mới

Sáng 9 - 5, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi kiểm tra, làm việc về chương trình phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới (XDNTM) tại huyện Hoằng Hóa.

Phát huy tiềm năng lợi thế, sớm đưa Hoằng Hóa thành huyện nông thôn mới

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Cùng tham dự có đại diện Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền cùng đoàn công tác đã đến thăm các mô hình sản xuất nông nghiệp, kiểm tra công tác XDNTM tại các xã Hoằng Trường, Hoằng Yến và Hoằng Hà.

Phát huy tiềm năng lợi thế, sớm đưa Hoằng Hóa thành huyện nông thôn mới

Một công trình văn hóa - lịch tại xã Hoằng Trường đang được đầu tư xây dựng.

Theo báo cáo của đại diện UBND huyện Hoằng Hóa tại buổi làm việc với đoàn công tác của tỉnh, tổng sản lượng lương thực trong 3 năm gần đây của huyện đều đạt khoảng 100.000 tấn/năm. Thu nhập bình quân mỗi ha đất nông nghiệp liên tục được nâng cao, hiện đã đạt 125 triệu đồng/ha, riêng nuôi trồng thủy sản đạt 173 triệu/ha. HĐND huyện cũng đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp và XDNTM trên địa bàn.

Phát huy tiềm năng lợi thế, sớm đưa Hoằng Hóa thành huyện nông thôn mới

Đại diện UBND huyện Hoằng Hóa báo cáo tình hình XDNTM và phát triển nông nghiệp trên địa bàn.

Về XDNTM, đến thời điểm hiện tại, Hoằng Hóa đã có 30/42 xã được công nhận đạt chuẩn NTM; 7 xã, gồm: Hoằng Khê, Hoằng Xuyên, Hoằng Khánh, Hoằng Cát, Hoằng Thanh, Hoằng Phụ, Hoằng Hà mới được thẩm định các tiêu chí đạt chuẩn; 3 xã khác là Hằng Thái, Hoằng Châu và Hoằng Trường đang chờ được thẩm định hoàn thành các tiêu chí. Với 2 xã khó khăn nhất là Hoằng Yến (mới đạt 17 tiêu chí) và Hoằng Hải (16 tiêu chí), huyện đang tăng cường chỉ đạo, dồn nguồn lực cùng các xã phấn đấu sớm hoàn thành 19 tiêu chí. Với mục tiêu xây dựng huyện NTM, đến nay Hoằng Hóa đã hoàn thành 6/9 tiêu chí cấp huyện.

Phát huy tiềm năng lợi thế, sớm đưa Hoằng Hóa thành huyện nông thôn mới

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền cùng các thành viên đoàn công tác kiểm tra mô hình nuôi tôm tại xã Hoằng Yến.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền ghi nhận sự nỗ lực cố gắng và những kết quả đạt được của huyện Hoằng Hóa trong nông nghiệp và XDNTM trong thời gian gần đây. Đồng chí cho rằng, nông nghiệp là nền tảng phát triển của huyện, do đó cần chú trọng nâng cao hiệu quả. Trong XDNTM, việc lãnh, chỉ đạo của cấp ủy chính quyền các cấp thời gian qua đã phát huy được hiệu quả, 2 năm qua có gần 20 xã hoàn thành đạt chuẩn.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trục UBND tỉnh cũng thẳng thắn nêu lên những tồn tại của huyện, như: quy mô sản xuất vẫn nhỏ lẻ, ít được ứng dụng công nghệ cao; dịch vụ hậu cần cho khai thác hải sản còn hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu ngư dân; chưa phát huy hết công năng cũng như quản lý tốt của hạ tầng các bến cá Hoằng Trường và Hoằng Phụ; tình hình dịch tả lợn châu Phi vẫn diễn biến phức tạp…

Đồng chí chỉ đạo, thời gian tới, huyện cần tập trung cao độ cho phát triển nông nghiệp theo hướng đẩy mạnh tích tụ đất đai, mở rộng quy mô, phát huy vai trò của HTX, đẩy mạnh liên kết với doanh nghiệp để đưa công nghệ cao vào sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân. Với những xã thuần nông, phải đặc biệt lưu ý nâng cao thu nhập cho người dân, rút bớt lao động nông nghiệp cho công nghiệp tại các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn. Về XDNTM, cần tập trung cho các xã yếu, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí, song phải hướng đến hiệu quả chứ không vì thành tích. Về mục tiêu XD huyện NTM, huyện cần nỗ lực để cơ bản hoàn thành các tiêu chí cấp huyện và những thủ tục liên quan ngay trong cuối năm 2019. Đồng chí nhấn mạnh, Hoằng Hóa có nhiều tiềm năng lợi thế trong phát triển nông nghiệp, du lịch, nuôi trồng thủy sản… Huyện phải biết phát huy những lợi thế này để thực hiện hiệu quả quá trình XDNTM, sớm trở thành huyện NTM.

Với các đề xuất, kiến nghị của huyện, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trả lời, tiếp nhận và chỉ đạo các sở, ngành liên quan cùng vào cuộc giúp huyện trong từng nội dung. Riêng nội dung hỗ trợ xây dựng hệ thống xử lý nước thải cho Khu du lịch Sinh thái biển Hải Tiến, đồng đề nghị huyện chủ động có phương án kêu gọi doanh nghiệp vào đầu tư theo hướng làm dịch vụ môi trường.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]