Đảng bộ xã Định Tường (Yên Định) có hơn 334 đảng viên sinh hoạt tại 12 chi bộ, trong đó có 5 chi bộ sản xuất. Phát huy truyền thống đoàn kết thống nhất trong Đảng, phần lớn cán bộ, đảng viên xã Định Tường là những người gương mẫu đi đầu thực hiện các nhiệm vụ, đặc biệt là phong trào sản xuất và xây dựng xã nông thôn mới (NTM), NTM kiểu mẫu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nỗ lực xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

Đảng bộ xã Định Tường (Yên Định) có hơn 334 đảng viên sinh hoạt tại 12 chi bộ, trong đó có 5 chi bộ sản xuất. Phát huy truyền thống đoàn kết thống nhất trong Đảng, phần lớn cán bộ, đảng viên xã Định Tường là những người gương mẫu đi đầu thực hiện các nhiệm vụ, đặc biệt là phong trào sản xuất và xây dựng xã nông thôn mới (NTM), NTM kiểu mẫu.

Nỗ lực xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

Mô hình sản xuất cà chua lai của hộ anh Lê Thế Xuyên, thôn Thành Phú đạt năng suất hơn 10 tấn/4 sào, có giá trị 100 triệu đồng/vụ.

Mục tiêu của xây dựng NTM kiểu mẫu chính là tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí sau khi được công nhận đạt chuẩn NTM, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, năm 2018, đảng bộ và nhân dân xã Định Tường đã tập trung mọi nguồn lực đẩy mạnh thực hiện NTM kiểu mẫu. Là địa phương luôn dẫn đầu các xã trên địa bàn huyện ở nhiều lĩnh vực, như: Dồn điền, đổi thửa, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ giới hóa đồng ruộng sản xuất hạt giống lai F1, phát triển tiểu thủ công nghiệp... nên khi phát động thực hiện phong trào xây dựng NTM kiểu mẫu, xã Định Tường đã nhận được sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân. Trong công tác chỉ đạo xây dựng NTM kiểu mẫu, xã Định Tường thống nhất cách làm theo phương châm: Làm từ trong nhà ra ngoài ngõ, bắt đầu từ xây dựng hộ, thôn kiểu mẫu rồi đến xã NTM kiểu mẫu. Do đó, đảng bộ xã đã tập trung vào thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm thực sự có hiệu quả. Nổi bật là trong sản xuất nông nghiệp, xã Định Tường đã xây dựng thành công cánh đồng mẫu lớn với tổng diện tích 120 ha/5 thôn sản xuất chuyên canh lúa giống, ngô giống với mục tiêu sản xuất hạt giống theo hướng hàng hóa. Hàng năm xã Định Tường đã xuất bán 1.500 tấn giống các loại. Cùng với đó ứng dụng cơ giới hóa đồng ruộng để thực hiện chuyển dịch cơ cấu lao động nông nghiệp sang công nghiệp, dịch vụ - thương mại. Hiện cụm công nghiệp của xã rộng 3,6 ha đã và đang thu hút được nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động thuộc các ngành nghề, như: Nứa cuốn sơn mài, may... góp phần nâng cao thu nhập đầu người đạt 36 triệu đồng/người/năm.

Cùng với đó, để hoàn thành mục tiêu, tiến độ xây dựng xã NTM kiểu mẫu, xã Định Tường đã chọn thôn Thành Phú thực hiện điểm xây dựng NTM kiểu mẫu để rút kinh nghiệm, nhân rộng các thôn. 100% người dân trong thôn đồng thuận, tham gia thực hiện các tiêu chí của xây dựng NTM kiểu mẫu theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, bà con trong thôn bàn bạc và thống nhất thực hiện các nhiệm vụ của thôn, trong đó: Các hộ tự nguyện đóng góp tiền, ngày công để xây dựng, mở rộng đường bê tông từ 4 đến 6 m; lắp nắp cống, quy hoạch bồn hoa dọc khu dân cư, nhà văn hóa... góp phần chỉnh trang, giữ vệ sinh môi trường sạch sẽ với tổng kinh phí khoảng 2 tỷ đồng. Trong sản xuất, 100% diện tích đất nông nghiệp của thôn được quy hoạch theo cánh đồng mẫu lớn với cơ cấu 38 ha sản xuất lúa nguyên chủng, 8 ha ngô lai F1, 8 ha sản xuất rau an toàn có giá trị kinh tế cao. Nay, tỷ lệ hộ khá, giàu trong thôn đạt trên 65%, hộ nghèo giảm xuống còn 0,2%.

Đồng chí Lê Công Tinh, bí thư chi bộ, trưởng thôn Thành Phú cho biết: “Cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thôn luôn đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo bằng nhiều cách làm với sự quyết tâm cao. Nhiều mô hình sản xuất có đảng viên đi đầu, nhân dân tin tưởng nên khi triển khai công việc khá thuận lợi. Năm 2018 thôn đã đề nghị cấp trên công nhận là thôn NTM kiểu mẫu của xã, của huyện”.

Đồng chí Lê Công Hành, bí thư đảng ủy xã cho biết: Nói cho dân hiểu, làm cho dân tin là việc làm khó nhưng đảng bộ xã đã làm được. Kết quả đó là nhiều năm nay, Đảng bộ xã Định Tường đã phát huy được truyền thống đoàn kết, thống nhất trong toàn đảng bộ; vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, trưởng các đoàn thể luôn thể hiện rõ qua từng công việc, gương mẫu đi đầu, sâu sát cơ sở, đặt lợi ích của nhân dân lên trên và nỗ lực khắc phục khó khăn, quyết liệt thực hiện bằng được các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra và luôn nhận được sự đồng thuận, tin tưởng của nhân dân. Năm 2019 Đảng bộ xã Định Tường phấn đấu đạt xã NTM kiểu mẫu.

Bài và ảnh: Lê Hà


Bài Và Ảnh: Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]