(Baothanhhoa.vn) - Huyện Thọ Xuân vừa tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện chương trình XD NTM, giai đoạn 2010 - 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thọ Xuân: Tổng kết 10 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới

Huyện Thọ Xuân vừa tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện chương trình XD NTM, giai đoạn 2010 - 2020.

Huyện Thọ Xuân: Tổng kết 10 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới

Toàn cảnh hội nghị.

Thời điểm triển khai xây dựng NTM, huyện Thọ Xuân chỉ đạt bình quân 5,7 tiêu chí/xã. Xác định rõ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai xây dựng NTM, huyện đã thực hiện đồng bộ các giải pháp, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân. Đồng thời, ban hành nhiều cơ chế hỗ trợ, khuyến khích các địa phương thi đua xây dựng NTM. Cùng với đó, huyện chú trọng phát triển sản xuất, ngành nghề nông thôn nhằm giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân. Sau 10 năm triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới, huyện Thọ Xuân đã đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Đến nay, Thọ Xuân đã có 36/36 xã theo lộ trình đạt chuẩn nông thôn mới. Tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hằng năm đạt 15%; nhiều mô hình sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân được triển khai hiệu quả. Hiện nay, Thọ Xuân có 16 cánh đồng mẫu lớn liên kết sản xuất và tiêu thụ, mỗi cánh đồng có diện tích từ 20 đến 100 ha/vụ. Hầu hết các xã trên địa bàn đều có ký kết liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm nông nghiệp với hàng chục công ty trong và ngoài tỉnh. Riêng vùng sản xuất rau, quả trong nhà lưới theo hướng công nghệ cao, huyện đã phát triển được 65.000 m2.

Trong quá trình xây dựng NTM, Thọ Xuân đã huy động được hơn 7 nghìn tỷ đồng. Từ nguồn lực này, Thọ Xuân đã tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng; góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Năm 2018, thu nhập bình quân đầu người đạt 37 triệu đồng; gấp 2,3 lần năm 2011. Tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm còn 2,42%. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Hệ thống chính trị cơ sở được củng cố, đảm bảo công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong thực hiện nhiệm vụ. Đến nay, cả 9 tiêu chí huyện nông thôn mới, Thọ Xuân đều được các Bộ, ngành Trung ương đánh giá đạt chuẩn. Thọ Xuân cũng không có nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng nông thôn mới. Kết quả lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân về xây dựng NTM của huyện đạt 98,7%.

Huyện Thọ Xuân: Tổng kết 10 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới

Nhân dịp này, huyện Thọ Xuân đã khen thưởng 57 tập thể, 22 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện phong trào chung sức xây dựng NTM giai đoạn 2010-2020.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]