(Baothanhhoa.vn) - Sen là loại cây dễ trồng, ít công chăm sóc, các sản phẩm của cây sen, như: Ngó sen, củ sen, hoa sen, hạt sen đều được thị trường ưa chuộng. Bởi vậy, mô hình trồng sen Nhật trên đất trồng lúa kém hiệu quả kinh tế đang được nhân rộng tại một số địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả từ mô hình trồng sen Nhật

Sen là loại cây dễ trồng, ít công chăm sóc, các sản phẩm của cây sen, như: Ngó sen, củ sen, hoa sen, hạt sen đều được thị trường ưa chuộng. Bởi vậy, mô hình trồng sen Nhật trên đất trồng lúa kém hiệu quả kinh tế đang được nhân rộng tại một số địa phương.

Mô hình trồng sen Nhật của Công ty TNHH LSE Sen Nhật, tại xã Xuân Phong, huyện Thọ Xuân.

Đến thăm mô hình trồng sen Nhật có quy mô 10 ha, tại xã Xuân Phong, huyện Thọ Xuân đúng mùa sen nở. Anh Hà Văn Sơn, Giám đốc Công ty TNHH LSE Sen Nhật, cho biết: Từ khi có hồ sen, mỗi độ sen nở, có nhiều du khách đến thăm. Anh Sơn chia sẻ: Mô hình trồng sen Nhật trên địa bàn xã Xuân Phong được Công ty TNHH LSE Sen Nhật triển khai thực hiện từ năm 2015, trên diện tích đất trồng lúa vùng sâu trũng, hiệu quả kinh tế thấp. Do trồng với mục đích lấy hạt, nên công ty đã chọn giống sen Nhật. Đây là giống sen có đặc tính khỏe mạnh, ít sâu bệnh, đài to, hạt đều, chắc, năng suất cao. Trong quá trình chăm sóc, ngoài việc sử dụng các loại phân hữu cơ, công ty còn kết hợp nuôi các loại cá. Sau 3 năm triển khai thực hiện, kết quả thực tế cho thấy, mô hình trồng sen Nhật cho hiệu quả kinh tế cao hơn hẳn so với trồng lúa trước kia. Theo tính toán của công ty, 1 ha trồng có doanh thu đạt khoảng 87,5 triệu đồng/năm và 40 đến 60 triệu đồng/ha/năm từ nuôi cá kết hợp, lãi đạt từ 90 đến 100 triệu đồng/năm.

Mô hình trồng sen Nhật của Công ty TNHH LSE Sen Nhật, tại xã Xuân Phong, được doanh nghiệp đầu tư từ khâu sản xuất, sơ chế, đóng gói sản phẩm và xuất khẩu. Anh Sơn cho biết thêm: Sau khi thu hoạch, hạt sen sẽ được tách vỏ để đưa vào lò sấy khô, sau đó được sơ chế, đóng gói, bảo quản theo đúng quy định và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Từ những kết quả bước đầu của mô hình trồng sen Nhật, công ty đã nhân rộng ra nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, với tổng diện tích hơn 100 ha. Được biết, ngoài việc mở rộng diện tích, công ty đang đề nghị UBND huyện Thọ Xuân tạo điều kiện thuận lợi về quỹ đất, công tác giải phóng mặt bằng để xây dựng nhà máy chế biến các sản phẩm từ lá sen.


Bài và ảnh: Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Bùi Đức Tình - 06:53 29/05/19

 Trả lời

Tôi đang có dự án trồng sen 10 ha nhờ tư vấn tìm hiểu thêm về giống, cách trồng sen Nhật. Có thể hợp tác liên kết.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]