(Baothanhhoa.vn) - Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Hùng Sơn (Tĩnh Gia) cho biết: Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2015-2020, đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên các lĩnh vực, do vậy các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội của xã có sự phát triển rõ rệt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuyển biến mới ở xã Hùng Sơn

Đồng chí Nguyễn Xuân Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Hùng Sơn (Tĩnh Gia) cho biết: Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2015-2020, đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên các lĩnh vực, do vậy các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội của xã có sự phát triển rõ rệt.

Cổng làng Song, xã Hùng Sơn (Tĩnh Gia) được đầu tư khang trang.

Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết, một số chỉ tiêu về kinh tế đã đạt và vượt kế hoạch, như: Tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt từ 6,5 đến 6,7%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tăng tỷ trọng sản xuất công nghiệp – xây dựng, dịch vụ - thương mại và duy trì ổn định tỷ trọng sản xuất nông nghiệp. Đến giữa nhiệm kỳ, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 22 triệu đồng/người/năm, bằng 102,2% so với mục tiêu đại hội. Thu ngân sách hàng năm bình quân đạt 6,2 tỷ đồng, đạt 120% so với mục tiêu đại hội.

Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ xã Hùng Sơn đã cụ thể hóa nghị quyết của đảng bộ huyện, xây dựng 3 chương trình trọng tâm thực hiện nghị quyết đảng bộ xã, gồm: Chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp và phát triển nông thôn mới; quy hoạch, xây dựng các trang trại tập trung; định hướng đào tạo nguồn lực lao động nhất là lao động chất lượng cao trong thời kỳ công nghiệp hóa nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Các chương trình trọng tâm trên được xã tổ chức thực hiện nghiêm túc, gắn với xây dựng nông thôn mới, trong đó, tập trung xây dựng, nâng cấp hệ thống giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, trường học. Quan điểm chỉ đạo sát đúng của cấp ủy, vai trò trách nhiệm của cán bộ, đảng viên thể hiện rõ, nên diện mạo nông thôn mới ở Hùng Sơn đã có nhiều khởi sắc. Trong xây dựng nông thôn mới, xã Hùng Sơn đã được Nhà nước hỗ trợ vốn đầu tư các dự án với tổng nguồn vốn 14,8 tỷ đồng, cùng với nguồn vốn hỗ trợ của cấp trên và nhân dân đóng góp, xã đã bê tông hóa 10 km giao thông nông thôn, nâng tỷ lệ đường giao thông nông thôn được cứng hóa mặt đường đạt tỷ lệ trên 85%, đảm bảo mục tiêu đại hội. Đến nay xã đã đạt 12/19 chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới và phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2020.

Trong phát triển kinh tế, đảng ủy xã tập trung chỉ đạo phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa; chuyển đổi thành công toàn bộ diện tích đất kém hiệu quả tại thôn Thượng sang trồng các loại cây phù hợp, nuôi thí điểm con sam, cua. Khuyến khích phát triển các hình thức tích tụ ruộng đất, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm, đẩy mạnh chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật; xây dựng mô hình kinh tế trang trại, gia trại. Đến nay, tổng sản lượng lương thực hàng năm đạt 1.950 tấn, bằng 96,34% so với mục tiêu đại hội. Tổng diện tích gieo trồng bình quân hàng năm 586,4 ha, đạt 90,3% so với nghị quyết đại hội. Một số cây trồng có giá trị được đưa vào sản xuất, như: Lúa lai (đạt 55 đến 60 tạ/ha), lúa thuần (đạt 36 tạ/ha) và nhiều loại cây lạc, ngô, khoai lang, rau màu các loại... giá trị thu nhập trên 1 ha canh tác đạt 50 triệu đồng, đạt mục tiêu nghị quyết đại hội. Toàn xã có 61 hộ kinh doanh dịch vụ, thu nhập ước đạt trên 10,5 tỷ đồng/năm. Xã có hơn 800 lao động trong độ tuổi được giải quyết việc làm ở các khu công nghiệp, trong đó có hơn 300 lao động làm việc tại Mhà máy giày Annora và Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn (Khu Kinh tế Nghi Sơn) với thu nhập ổn định. Những khởi sắc về phát triển kinh tế đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo hàng năm từ 2,5 – 3% bảo đảm mục tiêu đại hội, năm 2017 giảm hộ nghèo còn 8,4% theo tiêu chí mới, không còn hộ đói.

Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thông tin tuyên truyền, thể dục thể thao được phát triển toàn diện. Hàng năm xã có 65,4% hộ gia đình được công nhận là gia đình văn hóa. Công tác giáo dục được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, chất lượng dạy và học tiếp tục được nâng lên. Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực. An ninh - quốc phòng, trật tự an toàn xã hội ổn định.

Thực hiện tốt vai trò nêu gương người đứng đầu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng, các chi bộ thường xuyên kiểm tra, giám sát việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với cán bộ, đảng viên, kịp thời uốn nắn những lệch lạc, nhân rộng những cách làm hay. Công tác tổ chức cán bộ được cấp ủy chăm lo thường xuyên. Trong nhiệm kỳ đã có 12 đồng chí được cử đi đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị. Công tác phát triển đảng viên mới được quan tâm. Trong 3 năm đã kết nạp 16 đảng viên mới, đạt 53% chỉ tiêu nghị quyết đại hội.

Tuy còn một số khó khăn trong lãnh chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ của địa phương, nhưng với những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội cùng đông đảo nhân dân, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ xã Hùng Sơn sẽ đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng.


Bài và ảnh: Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]