(Baothanhhoa.vn) - Nhằm xác định cụ thể các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu để tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt nội dung Nghị quyết 18-NQ/TW về một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, Ủy ban MTTQ tỉnh vừa xây dựng chương trình phối hợp thống nhất hành động để đưa kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết 18 trở thành nội dung trọng tâm của MTTQ các cấp trong năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

MTTQ tỉnh tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả

Nhằm xác định cụ thể các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu để tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt nội dung Nghị quyết 18-NQ/TW về một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, Ủy ban MTTQ tỉnh vừa xây dựng chương trình phối hợp thống nhất hành động để đưa kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết 18 trở thành nội dung trọng tâm của MTTQ các cấp trong năm 2018.

Nội dung tập trung vào một số công tác trọng tâm như: Tổ chức phổ biến, quán triệt, phối hợp tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ MTTQ và các tầng lớp nhân dân về quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện Nghị quyết 18. Kiện toàn, hoàn thiện việc bố trí, sắp xếp tổ chức, bộ máy và cán bộ làm công tác mặt trận ở các cấp. Tiến hành rà soát đội ngũ cán bộ MTTQ các cấp; lựa chọn, bố trí những cán bộ có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, uy tín và kỹ năng vận động, tập hợp quần chúng. Quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ mặt trận chuyên trách phù hợp với điều kiện cụ thể. MTTQ các cấp phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên quy định chặt chẽ việc thành lập tổ chức và hoạt động của các hội quần chúng. Tăng cường công tác tham mưu, bảo đảm chế độ báo cáo, thông tin hai chiều giữa cấp ủy đảng, chính quyền với MTTQ. Giám sát việc tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác mặt trận và các đoàn thể gắn với tiêu chuẩn đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của tổ chức đảng các cấp.


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]