(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Kết luận của đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy tại hội nghị giao ban công tác nội chính và phòng chống tham nhũng quý I-2019, chiều 3-5, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị phối hợp với các cơ quan tư pháp và Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh bàn các giải pháp tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, chủ động ngăn chặn, đẩy lùi thông tin xấu độc trên internet và mạng xã hội, đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ động ngăn chặn, đẩy lùi thông tin xấu độc trên internet và mạng xã hội

Thực hiện Kết luận của đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy tại hội nghị giao ban công tác nội chính và phòng chống tham nhũng quý I-2019, chiều 3-5, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị phối hợp với các cơ quan tư pháp và Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh bàn các giải pháp tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, chủ động ngăn chặn, đẩy lùi thông tin xấu độc trên internet và mạng xã hội, đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Chủ động ngăn chặn, đẩy lùi thông tin xấu độc trên internet và mạng xã hội

Đồng chí Võ Duy Sang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy kết luận hội nghị.

Tại hội nghị, các ý kiến cho biết thời gian qua, các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh đã phát hiện một số trường hợp lợi dụng các trang mạng xã hội để đăng những bài viết, hình ảnh có nội dung xấu, tuyên truyền xuyên tạc việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và gây mất uy tín của cán bộ, đảng viên; thổi phồng các vụ việc tiêu cực; các thế lực thù địch lợi dụng internet, lập nhiều trang mạng xã hội để truyền bá những thông tin xấu, độc hại, kích động, phủ nhận thành tựu của công cuộc đổi mới, tìm mọi cách thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” nội bộ ta trên mọi lĩnh vực. Do đó, việc thông tin kịp thời, nhất là thông tin về các vụ việc, vấn đề nổi cộm phát sinh trên địa bàn tỉnh, đảm bảo tính chính xác về mặt nội dung là rất cần thiết, nhằm định hướng thông tin kịp thời, tránh tình trạng nhiễu loạn thông tin, không để các đối tượng cơ hội chính trị, phản động lợi dụng để đăng tải các thông tin sai sự thật, gây mất an ninh trật tự. Để làm được điều này, ngoài nỗ lực của các cơ quan báo chí, vai trò của các cơ quan chức năng, chính quyền các cấp trong việc kịp thời cấp thông tin nhanh, chính xác là rất quan trọng.

Chủ động ngăn chặn, đẩy lùi thông tin xấu độc trên internet và mạng xã hội

Đồng chí Phạm Văn Báu, Tổng Biên tập Báo Thanh Hóa đề nghị các cơ quan chức năng cần cung cấp kịp thời thông tin cho báo chí, nhất là đối với các vụ việc dư luận quan tâm để định hướng thông tin, tránh tình trạng nhiễu loạn thông tin trên mạng xã hội.

Kết luận hội nghị, đồng chí Võ Duy Sang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy nhấn mạnh việc chủ động cung cấp thông tin để định hướng thông tin chính thống, kịp thời, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi thông tin xấu độc trên internet và mạng xã hội là việc quan trọng, cấp thiết. Do đó, các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác phối hợp, kịp thời cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí, nhất là đối với các vụ việc dư luận có nhiều quan tâm, bảo đảm thông tin chính xác, đúng quy định.

Chủ động ngăn chặn, đẩy lùi thông tin xấu độc trên internet và mạng xã hội

Đại diện Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Các cơ quan tư pháp và báo, đài của tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật góp phần nâng cao nhận pháp luật của nhân dân để thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo đúng quy định. Tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phòng chống tham nhũng. Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 27 – CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Tăng cường các bài viết tuyên truyền về công tác hòa giải, đối thoại các vụ việc, vụ án dân sự, hành chính, trong tiến trình đổi mới thủ tục giải quyết các vụ việc tại tòa án, để người dân được biết mục đích, nội dung hoạt động của các trung tâm hòa giải, đối thoại, góp phần nâng cao chất lượng công tác hòa giải, giảm tải án cho tòa án, chi phí, công sức cho người dân.

Việt Linh


Việt Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]