(Baothanhhoa.vn) - Tiếng trống trường rộn rã đã cất vang ở lớp học bản Phá. Kể từ ngày hôm nay, Pao và lũ bạn sẽ được lắng nghe tiếng trống mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếng trống trường ở bản Phá

Tiếng trống trường rộn rã đã cất vang ở lớp học bản Phá. Kể từ ngày hôm nay, Pao và lũ bạn sẽ được lắng nghe tiếng trống mới.

Tiếng trống trường ở bản Phá

Cũng đến lớp như thường ngày, nhưng hôm nay Pao muốn đến trường thật sớm để lần đầu tiên được lắng nghe tiếng trống mà suốt 3 năm qua Pao không được nghe. Hôm qua, thầy Dậu vừa thông báo “ngày mai các em sẽ có trống mới để tập thể dục”.

Mặt trời vừa ló rạng, Pao đi khắp bản làng để gọi các bạn tới trường, Pao háo hức, vui mừng vì hôm nay trường Pao sẽ có một chiếc trống mới. Háo hức, đợi chờ, nhưng sau 3 tiết học Pao vẫn chưa thấy trống đâu khiến lòng Pao nôn nóng. Đang ngơ ngác bên góc phòng học hoen màu cũ kỹ, 6 tiếng trống vang to “tùng, tùng…” báo hiệu giờ ra chơi bỗng làm Pao và lũ bạn ồ lên trong sung sướng. “Đây rồi! có trống mới rồi”, Pao và lũ bạn ùa ra sân bắt đầu bài thể dục. Chiếc trống mới trông “bảnh bao”, tiếng trống giòn giã cứ vang lên khiến Pao và lũ bạn hăng say trong giờ thể dục.

Tiếng trống trường ở bản Phá

Bản Phá, nơi Pao sinh ra là một bản nghèo của đồng bào người Thái, bản nằm trên đỉnh núi cao của xã Tam Văn (huyện Lang Chánh). Kể từ khi có con đường bê tông dẫn vào tận bản, cuộc sống của người dân nơi đây mới bớt khó khăn, vất vả. Thế nhưng, vẫn còn đó những hình ảnh khiến nhiều người cảm thấy xót xa mỗi khi ghé về bản Phá.

Tiếng trống trường ở bản Phá

Trong chuyến công tác về lớp học bản Phá cách đây không lâu, Báo Thanh Hóa đã gửi những thông điệp, chia sẻ về những khó khăn vất vả của học sinh nơi đây thông qua bài viết “Lớp học ở bản Phá”. Sau khi bài viết được đăng tải, đã có rất nhiều độc giả quan tâm, chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn của người dân nơi đây.

Tiếng trống trường ở bản Phá

Câu chuyện về chiếc trống trường cũ nát đã nhanh chóng được lan tỏa. Để giúp học sinh nơi điểm trường bản Phá thỏa mãn ước mơ lắng nghe một tiếng trống “tùng tùng”, thông qua Tòa soạn Báo Thanh Hóa, một nhà hảo tâm đã tài trợ cho các em học sinh nơi đây một chiếc trống mới. Ngày 21-11 vừa qua, thay mặt nhà tài trợ nhóm phóng viên Báo Thanh Hóa đã có mặt tại bản Phá để trao tặng chiếc trống cho thầy trò tại điểm trường bản Phá.

Tiếng trống trường ở bản Phá

Nhận trống mới, thầy Lữ Văn Dậu (trưởng khu điểm trường bản Phá) vui mừng, tâm sự: “Tôi và những thầy cô ở điểm trường này cảm động vô cùng. Chúng tôi chân thành cảm ơn nhà hảo tâm, cảm ơn quý tòa soạn Báo Thanh Hóa đã gửi gắm những yêu thương đến các cháu. Đây cũng là một động lực lớn để các cháu ở lớp học bản Phá phấn đấu, học tập thật tốt”.

Tuấn Kiệt


Tuấn Kiệt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]