(Baothanhhoa.vn) - Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 vừa qua, với sự chủ động, tích cực trong công tác kêu gọi, vận động, các cấp hội chữ thập đỏ (CTĐ) trong tỉnh đã thực hiện thành công phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sức lan tỏa phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”

Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 vừa qua, với sự chủ động, tích cực trong công tác kêu gọi, vận động, các cấp hội chữ thập đỏ (CTĐ) trong tỉnh đã thực hiện thành công phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Báo Quân đội Nhân dân tặng quà tết cho các hộ nghèo ở huyện Quảng Xương.

Để phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2018 đạt kết quả cao nhất, từ tháng 11-2017, Hội CTĐ tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện phong trào đến tất cả các cấp hội CTĐ trong tỉnh; đồng thời xây dựng kế hoạch triển khai tại các địa phương;... Hội CTĐ cơ sở tổ chức khảo sát, nắm bắt số đối tượng là người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để trợ giúp. Cùng với đó, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kêu gọi các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm chung tay thực hiện phong trào, giúp đỡ cho hàng vạn lượt người nghèo, nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng khác vui xuân đón tết thêm đầy đủ, ấm áp.

Theo báo cáo của Hội CTĐ tỉnh, năm nay các cấp hội CTĐ trong tỉnh đã kêu gọi, vận động được 79.084 suất quà (vượt hơn 6.000 suất quà so với năm 2017, vượt hơn 4.000 suất quà so với chỉ tiêu Trung ương Hội CTĐ giao) với tổng trị giá hơn 26,58 tỷ đồng. Trong đó, có 23.822 suất quà cho người nghèo, 3.385 suất quà cho nạn nhân chất độc da cam và 51.877 suất quà cho đối tượng khác. Ngoài ra, nhân dịp Tết Nguyên đán, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia ủng hộ, tặng quà cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, nạn nhân thiên tai, các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với trị giá hơn 6 tỷ đồng. Tổng giá trị phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2018 đạt hơn 32,6 tỷ đồng. Một số hội cơ sở đã có những cách làm sáng tạo, mở rộng cả quy mô và diện thụ hưởng, mang lại hiệu quả cao, như: Hội CTĐ TP Thanh Hóa vận động được hơn 1,35 tỷ đồng; Hội CTĐ huyện Nông Cống vận động được hơn 1,29 tỷ đồng; Hội CTĐ Thọ Xuân vận động được hơn 1,23 tỷ đồng; Hội CTĐ Hà Trung vận động được hơn 1 tỷ đồng... Anh Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch Hội CTĐ Nông Cống chia sẻ: Để phong trào thực sự phát triển sâu rộng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, các cấp hội đã đẩy mạnh tuyên truyền, rà soát đúng người, đúng đối tượng, không để sót trường hợp nào; đặc biệt các cơ sở hội đã thực hiện công khai, minh bạch trong việc tiếp nhận và tặng quà cho các đối tượng, do đó, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã lan tỏa đến từng cá nhân, từng ngõ xóm.

Để bảo đảm tính bền vững và nhân rộng hiệu quả thực hiện phong trào, các cấp hội CTĐ đã không ngừng đổi mới cách làm, thu hút ngày càng nhiều các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia thực hiện công tác nhân đạo, vì vậy, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2018 tiếp tục nhận được sự chung tay góp sức của nhiều đơn vị thông qua các hoạt động: Làm nhà, hỗ trợ bò, tiền mặt, quà... Tiêu biểu như: Báo Quân đội nhân dân; Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup ủng hộ 800 triệu đồng; Hội Doanh nhân Thanh Hóa tại Hà Nội ủng hộ 350 triệu đồng; Báo Tiền Phong ủng hộ 500 triệu đồng, Câu lạc bộ Tâm Thiện nguyện du lịch Thanh Hóa ủng hộ hơn 250 triệu đồng... Chị Lê Thị Minh, Chủ tịch Câu lạc bộ Tâm thiện nguyện du lịch Thanh Hóa cho biết: Là người con Thanh Hóa, có cơ hội đi nhiều và tận mắt chứng kiến, thấu hiểu những khó khăn, vất vả của người dân quê hương, tôi đã kêu gọi, vận động bạn bè trong lĩnh vực du lịch tại Thanh Hóa làm công tác từ thiện. Nhân dịp Tết Nguyên đán vừa qua, chúng tôi đã vận động được hàng trăm suất quà và tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên các đối tượng khó khăn, giúp họ vơi đi phần nào khó khăn, thiếu thốn.

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã trở thành một phong trào truyền thống của các cấp hội CTĐ, đã phát huy tốt vai trò “cầu nối” trong hoạt động nhân đạo của hội CTĐ. Thông qua phong trào, hội CTĐ các cấp đã huy động được sức mạnh của toàn xã hội giúp đỡ cho hàng vạn lượt đối tượng khó khăn; đồng thời, khơi dậy lòng nhân ái của con người, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong việc thực hiện công tác nhân đạo, từ thiện.

.Bài và ảnh: Thùy Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]