(Baothanhhoa.vn) - Đã thành thông lệ, cứ mỗi độ tết đến, xuân về, phong trào chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách lại được phát động rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh. Qua đó, hội tụ, kết nối hàng vạn, hàng triệu tấm lòng nhân ái, thể hiện sự chia sẻ, đùm bọc, yêu thương lẫn nhau giữa con người với con người trong xã hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mang yêu thương đến với mọi nhà

Đã thành thông lệ, cứ mỗi độ tết đến, xuân về, phong trào chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách lại được phát động rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh. Qua đó, hội tụ, kết nối hàng vạn, hàng triệu tấm lòng nhân ái, thể hiện sự chia sẻ, đùm bọc, yêu thương lẫn nhau giữa con người với con người trong xã hội.

Mang yêu thương đến với mọi nhà

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao quà tết cho anh Hà Văn Vân, bản Sa Ná, xã Na Mèo (Quan Sơn). Ảnh: Tố Phương

Với mục tiêu “không để một gia đình nào không có tết”, Đảng, Nhà nước, các cấp ủy đảng, chính quyền trong tỉnh luôn coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Tết Nguyên đán Canh Tý năm nay, 99.283 đối tượng chính sách trong tỉnh được nhận quà tặng của Chủ tịch nước với tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng; 99.283 đối tượng chính sách được nhận quà tặng của tỉnh với tổng số tiền hơn 24 tỷ đồng. Trong những ngày vừa qua, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí lão thành cách mạng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Với nhiều cách làm mới, sáng tạo, mở rộng cả quy mô và diện thụ hưởng, các huyện, thị xã, thành phố, các công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các câu lạc bộ tình nguyện cũng đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Đối với người nghèo, mỗi lần tết đến là một lần lo toan. Tại tỉnh ta, số hộ nghèo và cận nghèo vẫn còn nhiều, cuộc sống còn khó khăn, rất cần sự chung tay góp sức của cộng đồng. Với tinh thần mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón tết, không có hộ nào thiếu ăn trong dịp tết, ủy ban MTTQ các cấp đã phối hợp với các ngành kiểm tra, nắm chắc tình hình đời sống của nhân dân, nhất là đồng bào sinh sống tại vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiên tai bão lũ, các gia đình đặc biệt khó khăn để hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng. Đồng thời, phối hợp cùng với chính quyền và các ban, sở, ngành, các đoàn thể các cấp, các doanh nghiệp trong tỉnh đi thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, chức sắc các tôn giáo, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các cơ sở bảo trợ xã hội... Tính đến ngày 12-1, MTTQ cấp huyện đã trích Quỹ “Vì người nghèo” hơn 970 triệu đồng, trao tặng 2.562 suất quà và trao hỗ trợ xây dựng 27 ngôi nhà trị giá 300 triệu đồng cho các gia đình nghèo; MTTQ cấp huyện cũng đã vận động được 2.288 suất quà, trị giá hơn 1,3 tỷ đồng trao cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã vận động được 6.584 suất quà, trị giá hơn 3,2 tỷ đồng trao tặng các đối tượng cần giúp đỡ. Ngoài ra, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp với Ủy ban Đoàn kết công giáo tỉnh trao tặng 35 suất quà tết, trị giá 43,5 triệu đồng cho các tổ chức tôn giáo, các chức sắc, giáo dân tiêu biểu.

Những năm qua, công tác “Đền ơn đáp nghĩa” luôn được TP Thanh Hóa quan tâm thực hiện một cách tích cực, hiệu quả, bảo đảm cuộc sống ổn định cho các đối tượng chính sách, người có công. Qua đó, thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với thế hệ cha anh đi trước đã đóng góp một phần xương máu cho độc lập, tự do của dân tộc. Những ngày cuối năm Kỷ Hợi, các đồng chí lãnh đạo TP Thanh Hóa đã đến trao tặng những phần quà ý nghĩa và ân cần thăm hỏi đời sống, bệnh tật của các thương, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam, động viên họ vượt qua nỗi đau thân thể tiếp tục sống có ích và là tấm gương sáng cho con cháu noi theo. Ngoài 100 suất quà, trị giá 120 triệu đồng của Thành ủy, HĐND, UBND TP Thanh Hóa dành tặng cho người có công, MTTQ TP Thanh Hóa đã kêu gọi, vận động các công ty, doanh nghiệp trao tặng hàng trăm suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo trong dịp tết.

Những ngày qua, ở khắp nơi trên địa bàn tỉnh đều diễn ra các hoạt động chung tay chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách. Từng chiếc xe chở nặng nghĩa tình đã và đang nối tiếp nhau về với bà con các dân tộc trong tỉnh để tặng quà, tặng nhà, tặng tiền..., giúp người nghèo, gia đình chính sách đón một cái tết cổ truyền đầm ấm, vui vẻ. Với những cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ lại càng bận rộn, tất bật hơn khi họ vốn là địa chỉ tin cậy để những tấm lòng thơm thảo tìm đến giúp đỡ cho những số phận kém may mắn. Xuân Canh Tý 2020, với sự đồng hành hỗ trợ của các “mạnh thường quân”, nhà hảo tâm và tấm lòng thiện nguyện của tăng ni, phật tử các chùa, hội chữ thập đỏ các cấp phấn đấu trao 37.335 suất quà tết, trị giá trên 14 tỷ đồng. Tổng trị giá quà tặng và các hỗ trợ khác nhân dịp Tết Nguyên đán năm nay là trên 18 tỷ đồng. Đây là sự nỗ lực và cố gắng rất lớn của những người làm công tác nhân đạo, từ thiện, những người mang sứ mệnh “bắc nhịp cầu nhân ái”. Thông qua hoạt động nghĩa tình này, tình đoàn kết giữa con người với con người trong xã hội ngày càng được gắn bó, thắt chặt hơn.

Ngoài sự quan tâm của các cấp chính quyền, tại thời điểm này, hàng trăm doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân vẫn đang tích cực quyên góp, chuyển hàng, chuyển tiền cho bà con nghèo được ăn tết như mọi nhà. Đã hàng chục năm nay, năm nào bà Lê Thị Duyên, chủ Thẩm mỹ viện Hải Duyên (Hà Nội) cũng dành tình cảm đặc biệt cho các gia đình nghèo ở các huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa. Mỗi năm, bà dành hàng trăm suất quà để tặng bà con ăn tết. Câu lạc bộ Tâm thiện nguyện du lịch Thanh Hóa cũng đã tặng 180 suất quà, trị giá 90 triệu đồng hỗ trợ người nghèo đón xuân thêm ấm cúng; Công ty nước giải khát Cocacola trao tặng 100 suất quà, trị giá 60 triệu đồng cho người nghèo và gia đình chính sách; Hội Chữ thập đỏ quận Đống Đa (Hà Nội) tặng 130 suất quà, trị giá 65 triệu đồng cho những người cần giúp đỡ... Tết Nguyên đán đang cận kề, những món quà từ muôn nơi đến với bà con các dân tộc trong tỉnh đã góp phần xua tan cái lạnh của thời tiết và làm ấm lên tình người nơi cuộc sống còn nhiều gian khó.

Những phần quà tết được gói cẩn thận, trao đến tận tay từng người thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, lối sống nghĩa tình của dân tộc đang ngày càng được phát huy và lan tỏa sâu rộng. Những việc làm thiết thực, cụ thể của các cấp, các ngành, nhà hảo tâm đã và đang mang đến cho người nghèo một cái tết cổ truyền vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc.

Tố Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]