(Baothanhhoa.vn) - Chiều 14-7, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa phối hợp với Thị Đoàn Nghi Sơn và công ty Xi măng Long Sơn tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà “Khăn quàng đỏ” cho gia đình em Nguyễn Thị Thanh Tâm, ở thôn Liên Hải, phường Hải Thượng, thị xã Nghi Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khánh thành nhà “Khăn quàng đỏ” cho học sinh mồ côi ở thị xã Nghi Sơn

Chiều 14-7, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa phối hợp với Thị Đoàn Nghi Sơn và công ty Xi măng Long Sơn tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao nhà “Khăn quàng đỏ” cho gia đình em Nguyễn Thị Thanh Tâm, ở thôn Liên Hải, phường Hải Thượng, thị xã Nghi Sơn.

Khánh thành nhà “Khăn quàng đỏ” cho học sinh mồ côi ở thị xã Nghi Sơn

Em Nguyễn Thị Thanh Tâm, hiện là học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Hải Thượng, có hoàn cảnh rất khó khăn, bố bị bệnh hiểm nghèo đã qua đời cách đây 3 năm, 4 mẹ con em phải ở trong ngôi nhà cấp 4 chật hẹp, dột nát và đã xuống cấp nghiêm trọng. Tuy hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, những em vẫn luôn phấn đấu vươn lên trong học tập, nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh khá - giỏi, là con ngoan trò giỏi, đội viên tốt của trường.

Để kịp thời động viên, sẻ chia những khó khăn cùng gia đình em, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa, Thị Đoàn Nghi Sơn, Công ty xi măng Long Sơn đã quyết định triển khai xây dựng nhà “Nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em. Sau hơn 3 tháng thi công, đến nay ngôi nhà có diện tích gần 100m2, mái lợp tôn, nền lát gạch đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng kinh phí 149 triệu đồng. Trong đó, Công ty Xi măng Long Sơn hỗ trợ 50 triệu đồng, số kinh phí còn lại là do anh em, hàng xóm láng giềng các tổ chức cá nhân có lòng hảo tâm hỗ trợ; đoàn viên, thanh niên trên địa bàn phường giúp đỡ gia đình về ngày công.

Tại buổi lễ, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền phường Hải Thượng, Thị Đoàn Nghi Sơn và các tổ chức, đoàn thể của thôn Liên Hải đã trao tặng gia đình nhiều thiết bị thiết yếu phục vụ cho sinh hoạt hằng ngày và việc học tập của em Nguyễn Thị Thanh Tâm, qua đó giúp em có thêm nghị lực để vượt lên khó khăn, vươn lên đạt được nhiều thành tích trong học tập. Đây là cũng là công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp của Thị Đoàn Nghi Sơn.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]