(Baothanhhoa.vn) - Sáng 12 -5, Huyện Đoàn, Hội đồng Đội huyện Thọ Xuân đã phối hợp với Công ty xi măng Long Sơn và Đảng ủy, UBND xã Thọ Lộc tổ chức Lễ Khánh thành “Ngôi nhà Khăn quàng Đỏ” cho gia đình em Lê Thị Hồng, Học sinh lớp 4B, Trường Tiểu học Thọ Lộc, hiện đang sinh sống tại Thôn 5, xã Thọ Lộc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thọ Xuân: Khánh thành "Ngôi nhà Khăn quàng Đỏ" cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 12 -5, Huyện Đoàn, Hội đồng Đội huyện Thọ Xuân đã phối hợp với Công ty xi măng Long Sơn và Đảng ủy, UBND xã Thọ Lộc tổ chức Lễ Khánh thành “Ngôi nhà Khăn quàng Đỏ” cho gia đình em Lê Thị Hồng, Học sinh lớp 4B, Trường Tiểu học Thọ Lộc, hiện đang sinh sống tại Thôn 5, xã Thọ Lộc.

Huyện Thọ Xuân: Khánh thành “Ngôi nhà Khăn quàng Đỏ” cho đội viên có hoàn cảnh khó khăn

Đại diện Tỉnh Đoàn, lãnh đạo huyện, lãnh đạo Công ty xi măng Long Sơn cùng gia đình em Hồng bên ngôi nhà mới

Gia đình em Lê Thị Hồng thuộc diện hộ nghèo, mẹ em năm nay đã ngoài 50 tuổi và bệnh nặng không còn khả năng lao động, hàng tháng sinh hoạt của 2 mẹ con phụ thuộc vào tiền trợ cấp xã hội của nhà nước dành cho đối tượng mẹ đơn thân nuôi con với mức trợ cấp là 270.000đ/tháng. Căn nhà 2 mẹ con em ở trước đây rộng chưa đến 30m2 và đã xuống cấp nghiêm trọng, nhưng không có điều kiện để sửa chữa. Tuy hoàn cảnh khó khăn nhưng em luôn nỗ lực, cố gắng trong học tập, rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động đội, nhiều năm liền em là học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ngôi nhà được khởi công xây dựng từ tháng 3-2020, với sự hỗ trợ của cáp cấp, các ngành cùng sự nỗ lực, cố gắng của gia đình, sau gần 2 tháng thi công ngôi nhà đã hoàn thành. Ngôi nhà mới xây dựng là loại nhà cấp 4 kiên cố với tổng diện tích xây dựng gần 70m2, bao gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, tổng kinh phí xây dựng gần 80 triệu đồng. Trong đó, Công ty xi măng Long Sơn hỗ trợ vật liệu xây dựng và tiền mặt, tổng trị giá 50 triệu đồng; BCH Đoàn xã Thọ Lộc huy động gần 50 lượt ĐVTN tham gia san nền, hỗ trợ ngày công trong quá trình xây dựng ngôi nhà với tổng trị giá gần 3 triệu đồng. Ngoài ra, tại Lễ khánh thành, MTTQ và các ngành, đoàn thể xã Thọ Lộc cũng đã trao tặng quà cho gia đình em Lê Thị Hồng.

Đây thực sự là món quà ý nghĩa gửi tặng em Lê Thị Hồng nhân dịp kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh với mong muốn em sẽ tiếp tục cố gắng vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu đạt nhiều kết quả trong học tập và rèn luyện.

Anh Tuân


Anh Tuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]